เรียกได้ว่าประเทศไทยบ้านเราร้อนได้แทบทุกฤดูเลยทีเดียว การมีแอร์ไว้ติดบ้านจึงมีความจำเป็นอันดับต้น ๆ ที่หลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมาก เพราะเพียงหวังพึงพัดลมเพียงอย่างเดียว บางครั้งก็อาจจะเอาไม่อยู่ ทั้งนี้การติดตั้งอาจเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก และเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก ดังนั้นแอร์เคลื่อนที่ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับผู้ที่มีงบประมาณอย่างจำกัด มาดูกันว่ามีรุ่นไหน แบรนด์ใดบ้างที่น่าสนใจ รับรองว่าย้ายไปมุมไหนก็เย็นสดชื่นอย่างแน่นอน ไปกันเลย

1. Sonar PA-J7090C มาพร้อมขนาด 9000 BTU ให้ความเย็นสุดๆ ด้วยบานเกล็ดระบบอัตโนมัติ จึงปรับทิศทางได้ และปิดทันทีหลังจากการใช้งาน เพื่อป้องกันฝุ่นหรือแมลงเข้าไปในตัวเครื่อง ทั้งนี้ยังมีจอแสดงผล LED ตั้งเวลาปิดเปิดได้อย่างอัตโนมัติ สั่งการทำงานด้วยรีโมต ใช้พลังงานน้อย ช่วยให้ประหยัดไฟ ที่สำคัญตัวเครื่องไม่ใหญ่มากเหมาะสำหรับห้องเล็ก ๆ อีกด้วย

2. Aconatic AN-PAC07CP อีกหนึ่งรุ่นของแอร์เคลื่อนที่ที่น่าสนใจอย่างมาก ด้วยขนาด 7000 BTU มาพร้อมล้อเลื่อนจึงเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก โดยให้อุณหภูมิที่ 17-30 องศาเซลเซียส ตั้งเวลาปิดเปิดได้ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนด้านการกระจายลมได้กว้างไกลด้วย Auto Swing และสามารถปรับความเย็นได้ 3 ระดับ ทั้งยังมี Cool-Fan-Dry จอแสดงผล LED น้ำภายในระเหยอัตโนมัติ ชาร์จไฟด้วย USB และมีรีโมทสำหรับสั่งงานได้ทุกที่ภายในบ้าน

3. TCL TAC-09CPA/RS เรียกได้ว่าตอบโจทย์ได้ทุกความเย็นด้วยขนาด 9000 BTU แรงลมปรับได้ 3 ระดับ มีทั้ง Cool Dry Fan และ Sleep ส่วนหน้าจอ Digital มองเห็นได้ง่ายแม้ที่มืด แถมตั้งเวลาปิดเปิดได้ 24 ชั่วโมงอีกด้วย ช่วยให้บ้านเย็นสบายตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้อย่างง่ายดาย

4. Xiaomi New Widetech รุ่นนี้เหมาะสำหรับพื้นที่ประมาณ 11-17 ตารางเมตร ด้วยขนาด 8,532 BTU ตัวเครื่องแบบลอยตัว ไม่ต้องติดตั้งให้เสียเวลา เคลื่อนย้ายง่าย ดีไซน์สวยทันสมัย ด้านโหมดการทำงาน 3 แบบ ปรับอุณหภูมิได้ 16-32 องศาเซลเซียส น้ำระเหยภายในเครื่องระเหยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังสั่งงานผ่านแอป Mi Home จึงสะดวกสบายเป็นอย่างมาก

5. AJ PA-12C นับว่าเป็นแอร์เคลื่อนที่ที่ห้ามพลาด ด้วยขนาด 12,000 BTU มาพร้อมฟังก์ชันแบบ 2 in 1 เป็นได้ทั้งเครื่องปรับอากาศและดูดความชื้น ดีไซน์ออกแบบมาตามแบบสรีระศาสตร์เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานยิ่งขึ้น หน้าจอ LED ควบคุมด้วยรีโมท เคลื่อนย้ายได้สะดวก ทำงานเงียบไม่มีเสียงรบกวนในขณะที่พักผ่อนได้เป็นอย่างดี

6. Natural NAP-4121 มาพร้อมกับตัวเครื่องดีไซน์สวยงาม มีความทันสมัย เย็นสุด ๆ ด้วยขนาด 12,000 BTU ปรับอุณหภูมิได้ 3 ระดับ ให้ความเย็นตั้งแต่ 18-30 องศาเซลเซียส ควบคุมผ่านรีโมทคอลโทรล นองตกานี้ยังปรับสูงต่ำได้ ช่วยให้ลมพัดไปในทิศทางที่ต้องการได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟิลเตอร์กรองฝุ่นและสิ่งสกปรกที่สามารถถอดออกมาล้างได้อย่างง่ายดาย

7. Midea MPPFA-09CRN1 โดดเด่นด้วยฟังก์ชัน Lonizer ส่งไอออนประจุลบ และ Compound Filter ช่วยดักจับฝุ่นขนาดเล็กและช่วยฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรียต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อมความเย็น 9,000 BTU กระจายลมได้อย่างตรงจุดจากเทคโนโลยี Follow Me สามารถตั้งเวลาปิดเปิดได้ ส่วนหน้าจอแสดงผลทั้งองศาเซลเซียส และฟาเรนไฮต์ จึงตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งานเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแอร์เคลื่อนที่ที่น่าสนใจเท่านั้น นอกจากนี้ตามท้องตลาดยังมีอีกมากมายหลายรุ่น หลายยี่ห้อให้เลือกกันแบบจุใจ ตามความชอบและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคนกันได้เลย แต่สำหรับใครที่คิดไม่ออกสามารถนำรุ่นข้างต้นไปเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาการเลือกซื้อกันได้ รับรองว่าเย็นสบายแบบไม่ต้องติดตั้งให้ยุ่งยาก เสียเวลาอย่างแน่นอน

อัพเดทข่าวit มือถือออกใหม่ แกดเจ็ตน่าใช้ อุปกรณ์ไอที

เครดิตภาพ : plusaround.com / chiangmaiaircare.com / proreview.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *