Canon เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ EOS R5 C ที่เกิดมาเพื่อสาย Cinema โดยเฉพาะ!

Canon เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ EOS R5 C ที่เกิดมาเพื่อสาย Cinema โดยเฉพาะ!

          ทาง Canon ได้ประกาศปล่อยกล้องน้องใหม่รุ่น EOS R5 C กล้อง Mirrorless Hybrid สำหรับสาย Cinema ที่พัฒนาต่อจาก Mirrorless รุ่นยอดนิยมอย่าง EOS R5 เป็นกล้องถ่ายภาพนิ่งประสิทธิภาพสูงเทียบเท่ากับกล้องมิเรอร์เลส Canon EOS R5 สามารถงานโฆษณาและงานผลิตวิดีโอสำหรับองค์กร

รวมถึงการใช้งานที่หลากหลายแม้ภายใต้สถานการณ์ที่ต้องใช้ความคล่องตัว ซึ่งรวมถึงงานสารคดี และสาขางานที่ต้องการคุณภาพสูงระดับงานภาพยนตร์ที่ดียิ่งขึ้น มาเสริมความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพให้กับกล้องในตระกูล Cinema EOS

สเปคและรายละเอียดต่างๆของ EOS R5 C มีดังนี้

1.การออกแบบ : โดย EOS R5 C ได้รับการออกแบบมาจากการผสมผสานจุดแข็งของ EOS R system และ EOS Cinema system เพื่อผู้ที่ต้องการกล้องประสิทธิภาพสูงสำหรับการถ่ายวิดีโอและภาพนิ่ง เพื่อตอบโจทน์การใช้งานวิดิโอเพิ่มความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น อีกทั้งตัวกล้องมีรูปทรงกะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพียง 680 กรัม มาพร้อมคุณสมบัติที่เหนือชั้นด้วยการถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ 8K แบบ internal RAW recording และทาง Canon ยังเพิ่มปุ่มชัตเตอร์สีแดงเข้ามาเพื่อบ่งบอกถึงความเป็นกล้อง Cinema ด้านหลังบริเวณจอ LCD มีพัดลมระบายความร้อนช่วยให้การถ่ายวิดิโอได้นานกว่ารุ่นก่อน ทำให้สายโปรดักชั่นส์หรือสายวิดิโอทำงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

2.คุณสมบัติและสเปคต่างๆ : EOS R5 C มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ CMOS แบบ Full-Frameขนาดของเซ็นเซอร์อยู่ที่ 36mm x 24mm ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแคนนอนที่ให้ความละเอียดสูงถึง 45 ล้านพิกเซล ชิปประมวณผล DIGICX เมาท์เลนส์เป็นแบบRF mount มีระบบระบายความร้อน Active cooling และพัดลมระบายอากาศเอกสิทธิ์เฉพาะของแคนนอนซึ่งในตัวของรุ่น EOS R5 ไม่ได้มีในส่วนนี้ส่วนจอ LCDแบบVari-Angle มีระบบประมวลผลภาพ DIGIC Xรองรับการถ่ายVideo 8K 4K ด้วยความสามารถในการอ่านค่าความละเอียดของภาพแบบเต็มพิกเซลสูงระดับ 8K ซึ่งมีข้อมูลจำนวนมาก จึงทำให้ Canon EOS R5 C สามารถทำ Oversampling เพื่อสร้างไฟล์วิดีโอแบบ 4K / 4:2:2 / 10 บิต และรองรับช่องเมมโมรี่การ์ดแบบ Dual slot 

3.รายละเอียดเพิ่มเติมของ EOS R5 C : มาพร้อมแบตเตอรี่รุ่น LP-E6NH มีรูปแบบการบันทึกไฟล์แบบ Cinema RAW Light ที่สามารถรักษาความสมบูรณ์ของไฟล์วิดีโอ RAW ในขณะที่ลดขนาดไฟล์ให้เล็กลง ด้วยความสามารถของการบันทึกข้อมูลภายในตัวกล้อง ทำให้สามารถบันทึกวิดีโอลงสื่อได้ เช่น การ์ด CFexpress ได้โดยไม่ต้องต่ออุปกรณ์บันทึกข้อมูลภายนอก การถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูง สามารถถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่องได้สูงสุด 20 เฟรมต่อวินาที (FPS) เมื่อใช้ร่วมกับชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ และสามารถถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่องได้ 12 เฟรมต่อวินาที 

สรุปราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของกล้องน้องใหม่สเปคจัดเต็มจาก Canon รุ่น EOS R5 C อยู่ที่ 159,900 บาท จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยช่วงกลางเดือนมีนาคม 2565 และโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2565 – 31 มีนาคม 2565 จะได้รับฟรี CFexpress 512GB & CFexpress Card Reader (มูลค่า 25,790 บาท) และรับเพิ่มข้อเสนอพิเศษในโอกาสฉลองครบรอบ 35 ปี Canon EOS System เมื่อซื้อกล้อง Canon EOS R5 C หรือ Canon EOS C70 อีกด้วย

 #Canon  #EOS R5 C #แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที