เปิดตัวเลนส์ Yongnuo YN 85mm f/1.8Z DF DSM สำหรับเมาท์ Nikon Z

เปิดตัวเลนส์ Yongnuo YN 85mm f:1.8Z DF DSM สำหรับเมาท์ Nikon Z

Yongnuo YN 85mm f/1.8Z DF DSM เลนส์รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวจาก Yongnuo ค่ายผลิตเลนส์จากประเทศจีนไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในที่สุดก็มีการเผยสเปคและราคาพร้อมจำหน่ายในแล้ว แฟนๆที่รอคอยเลนส์รุ่นนี้อยู่เตรียมตัวออกซื้อกันได้เลย โดย Yongnuo ถือเป็นผู้ผลิตเลนส์สัญชาติจีนที่ผลิตเลนส์ออกมาหลายตัวในราคาประหยัด แต่คุณภาพของเลนส์ถือว่ายอมรับได้เลยทีเดียว เลนส์รุ่นนี้เปิดตัวออกมาสำหรับผู้ใช้งานกล้อง Nikon เมาท์ Z สามารถใช้งานได้ในระบบออโต้โฟกัสได้ด้วย

รายละเอียดที่น่าสนใจของเลนส์ Yongnuo YN 85mm f/1.8Z DF DSM

  • สเปคเบื้องต้นของ Yongnuo YN 85mm f/1.8Z DF DSM : โดยสเปคเบื้องต้นของเลนส์รุ่นนี้ ประกอบไปด้วย เลนส์  prime เทเลโฟโต้ ระยะ 85mm ที่มีระบบออโต้โฟกัสมอเตอร์โฟกัสแบบ CNC Stepping Motor มีรูรับแสง F1.8-16 ตัวโครงสร้างชิ้นเลนส์เป็น 9 ชิ้นจัดเป็น 8 กลุ่ม โดยมีไดอะแฟรม 7 ชิ้น มาพร้อมอัตราขยาย 0.13x และระยะโฟกัสใกล้สุด 0.8 เมตร มีฟิลเตอร์ 58 มม. ตัวเลนส์มีขนาด 67×88 มม. และน้ำหนัก 346 กรัม 
  • จุดเด่นของเลนส์ Yongnuo YN 85mm f/1.8Z DF DSM : จุดเด่นของเลนส์รุ่นนี้คือขนาดตัวเลนส์ที่เล็กกะทัดรัด ที่มาพร้อมขนาดหน้าฟิลเตอร์ 58mm ตัวเลนส์มีขนาด 68x89mm และน้ำหนักเบาเพียง 346 กรัมเท่านั้น มีรูรับแสง f1.8 ถึง f16 บนตัวเลนส์มีสวิตซ์ควบคุมระบบออโต้โฟกัส และปุ่มฟังก์ชั่นสำหรับให้ผู้ใช้งานกำหนดค่าสำหรับการตั้งค่าต่างๆได้อย่างสะดวกสบาย และตัวเลนส์ยังมีพอร์ต USB-C สำหรับไว้ใช้อัพเดตเฟิร์มแวร์ตัวเลนส์ได้โดยตรงอีกด้วย
  • โครงสร้างของเลนส์ Yongnuo YN 85mm f/1.8Z DF DSM : ส่วนโครงสร้างของเลนส์นี้ จะประกอบไปด้วยชิ้นเลนส์ทั้งหมด 9 ชิ้น 8 กลุ่ม โดยแยกเป็นชิ้นเลนส์พิเศษ Low Dispersion 1 ชิ้น และชิ้นเลนส์ High refractive index 1 ชิ้น ตัวเลนส์มีกลีบรูรับแสง 7 ใบ เลนส์รุ่นนี้ถูกผลิตมาให้มีซีลป้องกันละอองฝุ่นและละอองน้ำอย่างรัดกุมให้เราได้ใช้งานอย่างมั่นใจในระดับหนึ่ง มีมอเตอร์โฟกัสแบบ Stepping motor พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวให้การโฟกัสที่รวดเร็วและมีเสียงที่ค่อนข้างเงียบ เหมาะสำหรับทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ  นอกจากนี้เลนส์ Yongnuo YN 85mm f/1.8Z DF DSM ยังสามารถโฟกัสระยะภาพใกล้สุดถึง 0.8 เมตรเลยทีเดียว

และนี้คือเรื่องราวทั้งหมดของรายละเอียดเบื้องต้นของเลนส์ Yongnuo YN 85mm f/1.8Z DF DSM จาก Yongnuo  ซึ่งช่างภาพสายกล้องมิเรอร์เลส Nikon Z-mountพลาดไม่ได้กันเลยทีเดียว โดยปัจจุบันวางจำหน่ายแล้วในประเทศจีนและมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 2,199 หยวนหรือประมาณ 11,500 บาทเท่านั้นเอง ทั้งราคาจับต้องได้ พกพาสะดวก คุณภาพครบครันขนาดนี้ อย่าพลาดกันเชียว 

#Yongnuo YN 85mm f/1.8Z DF DSM #Nikon #แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที