Samsung Galaxy A53 5G รุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมออฟชั่นจัดเต็ม เปิดตัวแล้ว!

Samsung Galaxy A53 5G รุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมออฟชั่นจัดเต็ม เปิดตัวแล้ว!

          ซัมซุง ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ อย่าง Galaxy A53 5G ที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมล่าสุดในราคาสุดคุ้มค่า ทั้งนี้ก็มีสเปคที่เร็วแรง สามารถใช้งานได้แบบทั่วไป หรือว่าจะใช้เล่นเกม ถ่ายรูปสวยๆ ก็ยังไหวในราคาเบาๆ ที่หมื่นต้นๆ เท่านั้น และยังได้ชิปตัวแรงโดยที่ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ประมวลผลเร็วขนาด 5 นาโนเมตร หน้าจอ 120Hz หน้าจอขนาดใหญ่ที่ใช้งานได้อย่างลื่นไหล พร้อมกล้อง 4 ตัวถ่ายได้สวยๆ แถมยังได้แบตอึดมากเพราะว่ามีความจุแบตเตอรี่ถึง 5,000 mAh รองรับ Super Fast Charging 25W ไม่ต้องกลัวว่าแบตหมด อีกทั้งยังมีมาตรฐานการทนน้ำกันฝุ่น IP67

รวมออฟชั่นและสเปคต่างๆของ Samsung Galaxy A53 5G

1.การออกแบบ : Samsung Galaxy A53 5G ได้มีการดีไซน์คล้ายๆ กับรุ่นก่อนหน้านั่นก็คือ Samsung Galaxy A52 5G ที่มีมุมโค้งมนและขอบที่มีสีตัดกันสวยงาม แต่ก็ยังมีความแตกต่างตรงที่ มีเครื่องที่บางกว่า การจัดวางบริเวณขอบมุมเพื่อให้กล้องผสานเข้ากับตัวเครื่องได้อย่างลงตัว และอีกหนึ่งความแตกต่างคือ จะมีตรงโมดูลกล้องที่เป็น Ambient Edge แต่ก็ยังมีกล้องหลัง 4 ตัวอยู่เหมือนเดิม รวมไปถึงขนาดของตัวเครื่อง และขนาดของหน้าจอที่มีความใกล้เคียงกันด้วย ส่วนที่ตัวเครื่องของ Galaxy A53 5G ทำมาจากกระจก Corning® Gorilla® Glass 5 พร้อมยังมีมาตรฐานการทนน้ำ IP67 และสีสันของตัวเครื่องนั้นจะยังคงทำสีแบบเรียบๆ ไม่ได้มีลวดลายอะไรบนฝาหลัง 

2.ชิปเซ็ตและการทำงาน : ชิปประมวลผลก็เป็นจุดสำคัญสำหรับ Samsung Galaxy A53 5G เป็นชิปที่เร็วแรงอย่าง Exynos 1280 รุ่นใหม่ความเร็ว 2.4GHz, 2GHz ที่ทำออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิม 6% กราฟิกเร็วขึ้น 33% โดยมี RAM อยู่ที่ 8 GB และ ROM อยู่ที่ 128GB รองรับการใส่ MicroSD Card สูงสุด 1TB มีระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย One UI 4.1และรองรับ 5G รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.1และยังรองรับระบบเสียง Dolby Atmos กระจายเสียงรอบทิศทาง รวมถึงพอร์ต USB Type-C

3.กล้องถ่ายรูป : สำหรับกล้องของ Samsung Galaxy A53 5G จะมาพร้อมกล้องหลังสี่ตัว กับความละเอียดสูงสุดที่ 64 ล้านพิกเซล รวมถึง OIS, Ultra-Wide Angle, Macro สุดคมชัดกันสั่น สำหรับวัยรุ่นที่ชอบถ่ายวิดีโอ อัปโหลดลงโซเชียลมีเดียต่างๆและเทคโนโลยี VDIS ทำให้ได้ภาพที่นิ่งและคมชัดในทุกครั้งที่ยกขึ้นมาถ่ายภาพ นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายและลบฉากหลังได้ด้วย AI Image Enhancer ของ Samsung ที่ทำได้ดีมากตรงนี้ ส่วนกล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล ที่จะทำให้การเซลฟี่และการวิดีโอคอลเป็นไปได้อย่างไร้ที่ติพร้อมเก็บรายละเอียดการถ่ายด้วยกล้องหน้าได้ครบถ้วนแน่นอน 

แน่นอนว่าจะลืมเรื่องราคาไม่ได้ สำหรับ Samsung Galaxy A53 5G รุ่นนี้จำหน่ายที่ราคา 14,499 บาทเท่านั้น รุ่นนี้ก็ยังถือว่าเป็นรุ่นระดับกลางๆ ที่สามารถใช้งานแบบทั่วไปได้ดี หรือว่าจะเน้นเล่นเกม เน้นถ่ายรูปรุ่นนี้ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว และท่านสามารถอัปเกรดความจุ 128GB เป็น 256GB มูลค่า 2,000 บาท เคลมฟรีเมื่อมีจอแตกถึง 3 ครั้งต่อปี Samsung Care+ โดยจะเปิดพรีออเดอร์ระหว่างวันที่ 18-24 มีนาคมนี้ พร้อมรับเครื่องและวางจำหน่ายทางการในวันที่ 25 มีนาคมนี้เป็นต้นไป

#Samsung Galaxy A53 5G #แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที