Realme GT Neo3 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่สุดเจ๋ง! กำลังจะเปิดตัวแล้ว

Realme GT Neo3 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่สุดเจ๋ง! กำลังจะเปิดตัวแล้ว

         Relame แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำจากประเทศจีน อยู่ในการผจญภัยเพื่อสร้างโฆษณาสำหรับ Realme GT Neo3 ที่กำลังจะวางจำหน่าย จะวางตลาดในเดือนมีนาคม 2565 ชูจุดเด่นดีไซน์สปอร์ตเรียบหรู และรุ่นนี้จะมีชิปพิเศษเพื่อช่วยหน่วยประมวลผลการ์ดจอ ในการควบคุมให้เฟรมเรตคงที่ และในบางกรณีอาจช่วยประหยัดพลังงานได้ด้วย! รวมถึงสเปคที่บอกได้เลยว่าครบครันและหลายๆคนอยากจะจับจองเป็นเจ้าของอย่างแน่นอน

รายละเอียดและสเปคที่น่าสนใจของ Realme GT Neo3

1.ชิปเซ็ตและการทำงาน : Realme GT Neo3 จะมาพร้อมกับจุดเด่นด้านการใช้หน้าจอแสดงผลเจาะรูแบบ OLED 10Bit ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD+ ค่า Refresh Rate ระดับ 120Hz และจะเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรก ๆ ที่ใช้ชิป Dimensity 8100 จะทำงานด้วยเทคโนโลยี MEMC (Motion Estimation, Motion Compensation) ซึ่งเป็นการแก้ไข FPS โดยเพิ่มเฟรมเพิ่มเติมระหว่าง FPS ต้นฉบับ จาก 30 เฟรมต่อวินาที ให้กลายเป็น 60 เฟรมต่อวินาที โดยชิปเซ็ตตัวนี้สามารถแก้ไข FPS ได้สูงสุด 120 เฟรมต่อวินาที แต่รุ่นใหม่ที่ยังไม่เปิดตัวออกมา แต่มีรายงานว่าจะมาพร้อมกับความแรงที่เทียบชั้นกับชิปเรือธงฝั่งคู่แข่งอย่าง Snapdragon 888 เลยทีเดียว

โดยคลิปจาก Creator Studio ได้ทำการเปรียบเทียบการเล่นเกม Genshin Impact ด้วยชิป Dimensity 8100 (ครึ่งบน) เทียบกับครึ่งล่างที่ใช้เทคโนโลยีการเพิ่มเฟรมที่ 90 เฟรมต่อวินาที และ Realme GT Neo3 ยังมีกล้องหลังเซนเซอร์ Sony IMX766 ความละเอียด 50MP ส่วนหน่วยความจำจะมีให้เลือก 3 รุ่น คือ 8GB / 128GB, 8GB / 256GB และ 12GB / 256GB, แบตเตอรี่ 5000 mAh มีระบบชาร์จไวถึง 150W พร้อมชาร์จไร้สาย 80W รองรับการเชื่อมต่อผ่าน USB-C ระบบปฏิบัติการเป็น Android 12 ที่ครอบด้วย realme UI 3.0 

2.การออกแบบ : Realme GT Neo3 ยังมีให้เห็นเฉพาะตัวเครื่องด้านหลังเท่านั้น กล้องหลังจะมี 3 ตัว พร้อมกับดีไซน์สไตล์สปอร์ตที่มีลวดลายแถบคู่ด้านหลังสื่อถือความรวดเร็วแบบรถแข่งจากรายการ Le Mans พร้อมหน้าจอแบบ AMOLED 6.7 นิ้ว (FHD+)

3.กล้องถ่ายรูป : Realme GT Neo3 จะมาพร้อมกับกล้องหลังจะมี 3 ตัว ใช้เซนเซอร์ Sony IMX766 ความละเอียด 50MP + กล้องตัวที่สองใช้เซนเซอร์ Samsung GN1 ความละเอียด 50MP + กล้องตัวที่ 3 ความละเอียด 2MP ที่ไม่ได้บอกว่าเป็นกล้องแบบไหน (น่าจะเป็นกล้อง Macro เหมือนเดิม) กล้องหลักมีความละเอียดที่ 50MP แถมยังมีระบบกันสั่น OIS อีกด้วยทำงานคู่กับกล้องเสริมความละเอียด 8 + 2 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องอีก 2 ตัว ด้านล่างจะใช้เซนเซอร์ Samsung GN1 ความละเอียด 50MP + กล้องตัวที่ 3 ความละเอียด 2MP

โดยข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อมูลที่หลุดออกมา ซึ่งเห็นจากข้อมูล รายละเอียดและสเปคข้างต้นแล้วจะเห็นแล้วว่าสมาร์ทโฟนรุ่น Realme GT Neo3 มีความคุ้มค่าในการซื้อมาใช้งานเลย ส่วนเรื่องราคายังไม่ปรากฏอย่างเป็นทางการ

#แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที #Realme GT Neo3