“Fujitsu UH-X (2022)” แล็ปท็อปสายทำงานที่น้ำหนักเบาไม่ถึงหนึ่งกิโลกรัม

“Fujitsu UH-X (2022)” แล็ปท็อปสายทำงานที่น้ำหนักเบาไม่ถึงหนึ่งกิโลกรัม

Fujitsu UH-X (2022)” แล็ปท็อปสายทำงานที่น้ำหนักเบาไม่ถึงหนึ่งกิโลกรัม การทำงานบางสายอาชีพจำเป็นต้องพกพาแล็ปท็อปไปลงพื้นที่มากกว่าเวลาใช้งานในออฟฟิศเสียด้วยซ้ำ ประเด็นเรื่องน้ำหนักของแล็ปท็อปจึงเป็นหนึ่งในเกณฑ์พิจารณาของผู้มีลักษณะงานเช่นนี้เพื่อความสะดวกในการพกพา หากแล็ปท็อปเครื่องนั้นมีประสิทธิภาพการประมวลผลที่ดีด้วยแล้วย่อมคุ้มค่าการลงทุนซื้อสักเครื่องเพื่อใช้งานในระยะยาว

ข้อมูลเบื้องต้น

แล็ปท็อป Fujitsu UH-X เหมาะกับสายทำงานที่ชื่นชอบความเนี้ยบด้วยเครื่องสีดำด้าน สำหรับผลงานออกแบบเน้นความสมบุกสมบันและขนาดกะทัดรัดเป็นหลักส่วนตัวเครื่องมีขนาดที่ 307 x 197 x 15.5 มม. และน้ำหนักเพียง 0.77 กรัม ซึ่งน่าสนใจมากเพราะน้ำหนักเบากว่าสมาร์ทโฟนระดับเรือธงหรือกลางที่อยู่ประมาณ 0.8-0.9 กรัม โดยมีข้อมูลเบื้องต้นดังนี้ 

(1) สำหรับหน่วยประมวลผลคือ Intel Core i7-1165G7 เจนเนอเรชันที่ 11 มีรหัสต่อท้ายคือ “G” หมายถึง ชิปที่มีหน่วยประมวลผลกราฟิกภายในตัว ส่วนการ์ดจอ Intel Iris Xe Graphics แบบออนบอร์ด ส่วนหน่วยความจำมี 16GB ชนิด LPDDR4x และพื้นที่เก็บข้อมูลความจุที่ 1TB ชนิด SSD 

(2) กล้องหน้าความละเอียดแบบ Full HD (1080p) และรองรับระบบสแกนใบหน้า 

(3) แบตเตอรี่ความจุ 50Wh การชาร์จแบตเตอรี่เต็มหนึ่งครั้งสามารถใช้งานทั่วไปต่อเนื่องสูงสุดประมาณ 9ชั่วโมงและรองรับการชาร์จที่ 65W 

(4) จอภาพ LED ขนาด 13.3” ความละเอียดระดับ Full HD 

(5) รูพอร์ตประกอบด้วย พอร์ต USB-A 3.1 (2รู), USB-C (2รู), HDMI, สายLAN, ช่องเสียบเอสดีการ์ด และ รูเสียบหูฟัง 3.5 มม.

พกพาสะดวกและพอร์ตเชื่อมต่ออันหลากหลาย

จุดเด่นของแล็ปท็อปเครื่องนี้คือความสะดวกในการพกพาด้วยน้ำหนักที่เบาและความกว้างของเครื่องใกล้เคียงกับกระดาษเอสี่จึงหมดห่วงเรื่องการพกพาใส่กระเป๋าสะพายของคุณผู้หญิงได้เลย ขณะเดียวกันเมื่อต้องพกพาออกข้างนอกความทนทานก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะไม่อาจหลีกเลี่ยงการทำแล็ปท็อปร่วงหล่นได้ อ้างอิงจากข้อมูลอย่างเป็นทางการพบว่าแล็ปท็อปรุ่นนี้สามารถทนการตกจากพื้นที่สูงประมาณ 76 ซม.หรือโต๊ะสักตัวโดยไม่กระทบกระเทือน และสามารถรับแรงกดเฉพาะจุดที่ 35 ก. หรือเต็มพื้นที่ 200 ก.

จึงสามารถใส่แล็ปท็อปไว้ในกระเป้ร่วมกับสัมภาระอื่นได้สบาย ส่วนการทำงานก็ดีสมราคาที่เหนือจากการพิมพ์งานทั่วไปคือพอร์ตการเชื่อมต่อที่รองรับมากกว่าแล็ปท็อปน้ำหนักเบาหลายตัวในตลาด เช่น พอร์ตสายแลนกับเอสดีการ์ดที่หายากมาแล้วในแล็ปท็อปปัจจุบัน ส่งผลให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องหาซื้ออุปกรณ์เสริมเพื่อเก็บไฟล์ภาพจากกล้องถ่ายภาพอีกต่อไป นอกจากนี้ยังมีระบบปฏิบัติการ Windows 11 Home และ MS Office H&S 2021 ให้มาอีกด้วยราคาจำหน่ายคือ 47,990 บาท

ขอบคุณภาพจาก ช่องยูทูป FujitsuJpFMV

#Fujitsu UH-X (2022) #แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที