“Lenovo IdeaPad Slim 5 Pro” แล็ปท็อปสายทำงานในราคาคุ้มค่าที่สองหมื่นปลายๆ

“Lenovo IdeaPad Slim 5 Pro” แล็ปท็อปสายทำงานในราคาคุ้มค่าที่สองหมื่นปลายๆ

Lenovo IdeaPad Slim 5 Pro” แล็ปท็อปสายทำงานในราคาคุ้มค่าที่สองหมื่นปลายๆ แล็ปท็อปสายทำงานนั้นมีความโดดเด่นด้านการประมวลผล จอภาพที่แสดงสีเที่ยงตรง หรือขนาดที่พกพาสะดวก ซึ่งมอบประโยชน์แก่ผู้ใช้หลายทางอย่างการโอนถ่ายข้อมูลโปรเจ็กค์สำคัญที่เป็นไฟล์ขนาดใหญ่ใส่อุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอกเพื่อเตรียมพรีเซนต์งานในชั่วโมงเร่งด่วนและยิ่งโอนไฟล์เร็วก็ยิ่งประหยัดเวลา หรือการพกพาแล็ปท็อปดีไซน์ดูมีภูมิฐานก็ช่วยเสริมราศีและความมืออาชีพของผู้ใช้งานไม่น้อย 

ข้อมูลเบื้องต้น

แล็ปท็อป Lenovo IdeaPad Slim 5 Pro มีให้เลือก 2 สีสันได้แก่ Cloud Grey และ Storm Greyตามคอนเซปต์ของแล็ปท็อปสายทำงานที่เน้นความมีระดับและเรียบง่าย ลักษณะเด่นคือการสลักชื่อยี่ห้อไว้ที่ขอบซ้ายบนฝาหลังเพียงเท่านั้นไม่มีลวดลายอื่นใดอีกควบคู่กับการเคลือบผิวสัมผัสแบบด้านที่ลดคราบลายนิ้วมือช่วยให้ดูสะอาดตาไม่น้อย ตัวเครื่องมีขนาดที่ 356 x 251 x 16.9 มม. น้ำหนัก 2 ก. โดยมีข้อมูลเบื้องต้นดังนี้

(1) สำหรับหน่วยประมวลผลคือ AMD Ryzen 5 5600H มีรหัสต่อท้ายคือ “H” เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องใช้ประสิทธิภาพสูงอย่างงานตัดต่อวิดีโอ ส่วนการ์ดจอคือ Radeon RX Vega 7 แบบออนบอร์ด ส่วนหน่วยความจำมี 8GB และ 16GB ชนิด DDR4 และพื้นที่เก็บข้อมูลความจุที่ 256GB, 512GB และ 1TB ชนิด SSD PCIe M.2 *สามารถเลือกสเป็กได้ก่อนสั่งซื้อจากศูนย์ 

(2) กล้องหน้าความละเอียดแบบ HD (720p) และรองรับระบบสแกนใบหน้า 

(3) แบตเตอรี่ความจุ 75Wh และรองรับการชาร์จที่กำลังไฟ 95W ด้วยหัวแบบ USB-C สำหรับการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งสามารถเล่นวิดีโอต่อเนื่องได้สูงสุดที่ 12 ชั่วโมง 

(4) จอภาพ IPS ขนาด 16” ความละเอียดระดับ 2K ที่ 2560×1600 พิกเซล มีค่าความสว่างสูงสุดที่ 350 นิต และรองรับขอบเขตสีตามมาตรฐานsRGBที่ 100 เปอร์เซ็นต์ 

(5) รูพอร์ตประกอบด้วยพอร์ต USB-A 3.2 (2รู), USB-C (2รู), HDMI, ช่องเสียบเอสดีการ์ด และ รูเสียบหูฟัง 3.5 มม.

ถ่ายโอนข้อมูลรวดเร็วและจอภาพสีสันสวยงาม

จุดเด่นของแล็ปท็อปรุ่นนี้คือหน่วยประมวลผลของ AMD ซีรี่ส์ Ryzen 5 (เลือกสเป็กที่สูงขึ้นได้) ที่มีความโดดเด่นเรื่องการถ่ายโอนข้อมูลอย่างการถ่ายโอนข้อมูลขนาด30GBภายในเวลาหนึ่งนาทีเท่านั้นส่งผลให้ประหยัดเวลาการทำงานได้มาก ส่วนการพิมพ์งานทั่วไปไม่ใช้ปัญหาด้วยแป้นพิมพ์ที่จัดวางได้พอดีมือพร้อมแป้นพิมพ์ตัวเลขที่ด้านขวาเหมาะสำหรับงานบัญชี ขณะเดียวกันจอภาพที่มีขนาดถึง 16 นิ้วซึ่งใหญ่กว่าแล็ปท็อปหลายตัวบนตลาดควบคู่กับพาเนลจอแบบ IPS และขอบเขตสี100%sRGB เหมาะสำหรับงานด้านตัดต่อวิดีโอที่อาศัยความเที่ยงตรงของสี ส่วนราคาจำหน่ายขั้นต่ำคือ 27,990 บาท

ขอบคุณภาพจาก ช่องยูทูป Lenovo PC

#Lenovo IdeaPad Slim 5 Pro #แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที