“HUAWEI MateBook X Pro” แล็ปท็อปซีรี่ส์สูงสุดของแบรนด์พร้อมหน้าจอแบบสัมผัส

“HUAWEI MateBook X Pro” แล็ปท็อปซีรี่ส์สูงสุดของแบรนด์พร้อมหน้าจอแบบสัมผัส

HUAWEI MateBook X Pro” แล็ปท็อปซีรี่ส์สูงสุดของแบรนด์พร้อมหน้าจอแบบสัมผัส วิถีชีวิตในปัจจุบันนั้น “เวลา” เป็นสิ่งสำคัญและความคล่องตัวในการใช้งานจึงต้องนำมาพิจารณาไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพของการประมวลผลหรือความสะดวกในการพกพา โดยแล็ปท็อปรุ่น MateBook X Pro จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจควบคู่กับการออกแบบทันสมัยแลมีระดับ 

ข้อมูลเบื้องต้น

แล็ปท็อป HUAWEI MateBook X Pro มีหนึ่งสีสันคือ Space Grey สำหรับผลงานออกแบบเน้นความทันสมัยและหรูหราเพราะเค้าโครงสลักชื่อแบรนด์ไว้ตรงกึ่งกลางของฝาหลังและใช้วัสดุอะลูมิเนียมอัลลอยที่แข็งแรงทนทาน ตัวเครื่องมีขนาดที่ 304 x 217 x 14.6 มม. น้ำหนัก 1.33 ก. โดยมีข้อมูลเบื้องต้นดังนี้ 

(1) สำหรับหน่วยประมวลผลมีตัวเลือกทั้งหมด 2 ระดับได้แก่ Intel Core i7-10510U ที่มีรหัสต่อท้ายคือ “U – Ultra-low power” หมายถึง ชิปที่เน้นการประหยัดพลังงาน โดยมีหน่วยความจำคือ 16GB ชนิดLPDDR3, 16GB ชนิดLPDDR4 และพื้นที่เก็บข้อมูลแบบSSDความจุที่ 1TB 

(2) รองรับการเชื่อมต่อไวไฟและบลูทูธ 5.0 

(3) แบตเตอรี่ความจุ 56Wh รองรับการชาร์จเร็วแบบสายชาร์จสูงสุด 65W คาดว่าใช้เวลาชาร์จแบตเตอรี่จาก 0 ถึง 100 ในเวลา 80 นาทีโดยประมาณ 

(4) จอภาพ LTPS ขนาด 13.9” ความละเอียดระดับ 3K ที่ 3000 x 2000 พิกเซล มีอัตรารีเฟรชเรทสูงสุดที่ 60Hz และค่าความสว่างปกติที่ 450 นิต นอกจากนี้ยังมีมุมมองภาพที่ 178o หรือสามารถมองเห็นภาพหน้าจอมุมอื่นในองศาที่กำหนด นอกจากนี้ยังรองรับการสัมผัสหน้าจอพร้อมกันสูงสุดที่ 10 จุด 

(5) รูพอร์ตประกอบด้วย พอร์ต USB 3.2 (1รู), HDMI, รูเสียบหูฟัง 3.5 มม. และ USB-C (2รู สำหรับข้อมูล เชื่อมต่อหน้าจอ และชาร์จแบตเตอรี่)

(6) ภายในกล่องประกอบด้วย แล็ปท็อป, หัวชาร์จฯ 65W, สายชาร์จฯแบบ USB-C, คู่มือ และบัตรประกัน

แท็ปเล็ตสำหรับผู้ทำงานมืออาชีพ

หากใครที่เป็นสาวกหรือเคยติดตามข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปของหัวเว่ยอาจพอเห็นรูปลักษณ์ที่สวยงามของ MateBook X Pro ที่มีขนาดบางและน้ำหนักเบาแต่บรรจุคุณภาพไว้แน่นไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่แสดงสีสันได้เที่ยงตรงและสัดส่วนหน้าจอ 91 เปอร์เซ็นต์จนได้หน้าจอที่กว้างแทบจะไร้ขอบเหมาะสำหรับงานกราฟิกและชมภาพยนต์ ส่วนการใช้งานก็ไร้รอยต่อด้วยระบบ Huawei Share ที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนหัวเว่ยอย่างง่ายดายเพียงวางบนแล็ปท็อป

อีกทั้งควบคุมการใช้งานได้สะดวกผ่านทัชแพด เช่น ควบคุมวิดีโอ ระดับเสียง นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุดถึง 15 ชั่วโมงและแสงไฟใต้แป้นพิมพ์ช่วยให้ทำงานสะดวกยามแสงน้อย ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้ยังมีระบบสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มพลังงานและกล้องแบบป็อปอัพใต้แป้นพิมพ์ ราคาจำหน่ายขั้นต่ำคือ 49,900 บาท

ขอบคุณภาพจาก ช่องยูทูป Huawei Mobile

#แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที #HUAWEI MateBook X Pro