“Xiaomi Poco M4 Pro 5G” สมาร์ทโฟนเล่นเกมลื่นในราคาไม่ถึงหมื่น

“Xiaomi Poco M4 Pro 5G” สมาร์ทโฟนเล่นเกมลื่นในราคาไม่ถึงหมื่น

Xiaomi Poco M4 Pro 5G” สมาร์ทโฟนเล่นเกมลื่นในราคาไม่ถึงหมื่น เวลาผ่านมาเกือบสองทศวรรษแล้วที่ “ไอที” กำลังเบ่งบานอย่างต่อเนื่องเหล่าบริษัทเทคโนโลยีมากมายได้พัฒนาอุปกรณ์สื่อสารซึ่งยกระดับจากโทรศัพท์มือถือดั้งเดิมสู่ “สมาร์ทโฟน(smartphone)” และมีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้นจนกลายเป็นอวัยวะที่ 33 ไปโดยปริยาย ดังนั้นผู้เขียนจึงมาบอกเล่าข้อมูลและคุณสมบัติที่โดดเด่นกัน

ข้อมูลเบื้องต้น

สมาร์ทโฟน Xiaomi Poco M4 Pro 5G มีทั้งหมด 3 สีได้แก่ Poco Yellow, Power Black และ Cool Blue สำหรับผลงานออกแบบเน้นความทันสมัยและโฉบเฉี่ยว สังเกตจากแถบกล้องถ่ายภาพที่จัดวางมุมขอบบนซ้ายและมีแถบสีดำพาดผ่านถึงขอบขวาบนฝาหลัง ตัวเครื่องมีขนาดที่ 163.6 x 75.8 x 8.8 มม. น้ำหนัก 195 ก.

(1) ใช้หน่วยประมวลผล MediaTek Dimensity 810 5G โดยมีหน่วยความจำ(RAM) กับพื้นที่เก็บข้อมูล(ROM) มีสองรุ่นให้เลือกสรรได้แก่ 4GB/64GB และ 6GB/128GB ตามลำดับ และรองรับตัวเก็บข้อมูลภายนอกแบบ microSDXC

(2) รองรับความเร็วของเครือข่ายอินเตอร์เน็ตสูงสุดที่ 5G และรองรับระบบนาโนซิม 2 สล็อต

(3) แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh รองรับการชาร์จเร็วแบบสายชาร์จสูงสุด 33W โดยข้อมูลอย่างเป็นทางการอ้างว่า การชาร์จแบตเตอร์รี่จาก 0 ถึง 100 ใช้เวลาเพียง 59 นาทีเท่านั้น ผู้ใช้งานจึงหมดกังวลเรื่องการชาร์จแบตเตอร์รี่ในชั่วโมงเร่งด่วน นอกจากนี้ยังการชาร์จหนึ่งรอบสามารถรับชมวิดีโอต่อเนื่องได้สูงสุดที่ 16 ชั่วโมง

(4) จอภาพ IPS LCD ขนาด 6.6” มีสัดส่วนหน้าจอกับตัวเครื่องแบบ 20:9 ส่วนหน้าจอนั้นความละเอียดระดับ FHD+ (2400 x 1080) ที่มีอัตรารีเฟรชเรทสูงสุด 90 Hz อัตราตอบสนองต่อการสัมผัสที่ 240Hz และมีค่าความสว่างสูงสุดที่ 450 นิต โดยรวมจึงเหมาะสมกับการเล่นเกมที่ต้องการความลื่นไหลและหน้าจอสว่างพอสำหรับการใช้งานในพื้นที่สว่าง

(5) กล้องหน้าความละเอียด 16MP และกล้องหลังมีทั้งหมด 3 ตัวประกอบด้วย กล้องเลนส์ Wide 50MP และ Ultrawide 12MP โดยสามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 1080p ที่ 30/60 fps (กล้องหลัง) และ1080p ที่ 30fps (กล้องหน้า)

“เล่นเกมไหลลื่น ถ่ายภาพดี” สำหรับผู้ใช้งานสุดคูล

สมาร์ทโฟนซีรี่ย์ Poco พยายามเน้นการใช้งานความบันเทิงอันหลากหลาย เช่น การเล่นเกมส์ รับชมภาพยนตร์เรื่องโปรด ด้วยจอภาพที่ถูกปรับปรุงค่าสีตามมาตรฐาน DCI-P3 ซึ่งเป็นที่ยอมรับของอุตสาหกรรมภาพยนตร์จึงหมดกังกวลเรื่องการแสดงค่าสีที่ไม่สวยงามเมื่อรับชม และยังมีลำโพงคู่แบบสเตอริโอเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์เสียงที่มีมิติมากยิ่งขึ้น ส่วนการเล่นเกมส์นั้นจะลื่นไหลด้วยชิปประมวลผลของ Dimensity 810 ที่ยกระดับขุมพลังจนสามารถเล่นเกมที่กราฟิกระดับสูงได้อย่างสบายและยังสามารถบันทึกหน้าจอระหว่างเล่นก็ไหว สุดท้ายคือการถ่ายภาพที่มาพร้อมกับลูกเล่นที่น่าสนใจอย่างโหมดกลางคืน

ขอบคุณภาพจาก ช่องยูทูป POCO Global

#Xiaomi Poco M4 Pro 5G #แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที