“Realme 9i” สเป็กแรงพร้อมกล้อง 50MP ในราคาไม่ถึงหมื่น

“Realme 9i” สเป็กแรงพร้อมกล้อง 50MP ในราคาไม่ถึงหมื่น

Realme 9i” สเป็กแรงพร้อมกล้อง 50MP ในราคาไม่ถึงหมื่น เวลาผ่านมาเกือบสองทศวรรษแล้วที่ “ไอที” กำลังเบ่งบานอย่างต่อเนื่องเหล่าบริษัทเทคโนโลยีมากมายได้พัฒนาอุปกรณ์สื่อสารซึ่งยกระดับจากโทรศัพท์มือถือดั้งเดิมสู่ “สมาร์ทโฟน(smartphone)” และมีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้นจนกลายเป็นอวัยวะที่ 33 ไปโดยปริยาย ดังนั้นผู้เขียนจึงมาบอกเล่าข้อมูลและคุณสมบัติที่โดดเด่นกัน

ข้อมูลเบื้องต้น

สมาร์ทโฟนRealme 9iที่มีให้เลือก 2 สีได้แก่ Prism Blue และ Prism Black สำหรับผลงานการออกแบบเน้นความโค้งมน และตัดอารมณ์ดังกล่าวด้วยลวดลายบนฝาหลังที่มีคล้ายกับ “ปริซึม” เมื่อสะท้อนกับแสงซึ่งผ่านกระบวนการเคลือบพื้นผิวกว่า 8 ชั้น ส่วนตัวเครื่องมีขนาดที่ 164.4 x 75.7 x 8.4 มม. น้ำหนัก 190 ก. โดยข้อมูลจำเพาะมีดังนี้

(1) ใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm SM6225 Snapdragon 680 4G โดยมีหน่วยความจำ(RAM) 8GB ส่วนพื้นที่เก็บข้อมูล(ROM) 128GB และรองรับตัวเก็บข้อมูลภายนอกที่ความจุสูงสุดคือ 1TB

(2) รองรับความเร็วของเครือข่ายอินเตอร์เน็ตสูงสุดที่ 4G และรองรับระบบสองซิมแบบนาโนซิม 2 สล็อต

(3) แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh รองรับการชาร์จเร็วแบบสายชาร์จสูงสุด 33W ผู้ใช้งานจึงหมดกังวลเรื่องการชาร์จแบตเตอร์รี่ให้เพียงพอต่อการใช้งานเมื่ออยู่ข้างนอกที่อาจไม่มีสถานที่ชาร์จหรือชั่วโมงเร่งด่วน พร้อมโหมดเกี่ยวกับการประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ หนึ่งในนั้นคือ Super Power Saving ที่ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ที่เหลือเพียง 5 เปอร์เซ็นต์ให้สามารถรอรับการใช้งานหรือ standby ได้ต่ออีก 49 ชั่วโมงเลยทีเดียว

(4) จอภาพ IPS LCD ขนาด 6.6” มีสัดส่วนหน้าจอกับตัวเครื่องแบบ 20:9 ส่วนหน้าจอนั้นความละเอียดระดับ FHD+ (2412 x 1080) ที่มีอัตรารีเฟรชเรทสูงสุด 90 และมีค่าความสว่างของหน้าจอสูงสุดที่ 480 นิต ที่สว่างมากพอสำหรับการใช้งานในพื้นที่สว่าง

(5) กล้องหน้าความละเอียด 16 MP และกล้องหลังมีทั้งหมด 3 ตัวประกอบด้วย กล้องเลนส์ Wide 50MP, Macro 2MP, และ Depth 2MP โดยสามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 1080p ที่ 30/60 fps (กล้องหลังและหน้า)

(6) อุปกรณ์ภายในกล่อง ได้แก่ หัวชาร์จ 33W, สายชาร์จ, เคสป้องกัน, ฟิล์มกันรอย, เข็มจิ้มซิม และเอกสารที่เกี่ยวข้อง

จุดยอดความคุ้มค่าในราคาไม่ถึงหมื่น

สำหรับสมาร์ทโฟนซีรี่ย์ Realme i นั้นมีจุดขายหลักคือความจุของแบตเตอรี่ พร้อมกับการปรับแต่งต่างๆ ที่ช่วยประหยัดพลังงานจึงสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยการกลับมาของรุ่นล่าสุดถือเป็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดด้วยชิปประมวลผลใหม่ที่สามารถดึงประสิทธิภาพจนสามารถเล่นเกมที่กราฟิกสูงขณะบันทึกหน้าจอซึ่งเป็นการใช้งานที่กินทรัพยากรสูงได้ และยังมีกล้องหลักความละเอียดสูงพร้อมโหมด AI ช่วยปรับปรุงโทนภาพให้ดีขึ้น

ขอบคุณภาพจาก ช่องยูทูป realme Thailand

#แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที #Realme 9i