“Sony Xperia Pro-I” สมาร์ทโฟนกล้องเทพที่มีเซ็นเซอร์เดียวกับกล้องมือโปร

“Sony Xperia Pro-I” สมาร์ทโฟนกล้องเทพที่มีเซ็นเซอร์เดียวกับกล้องมือโปร

Sony Xperia Pro-I” สมาร์ทโฟนกล้องเทพที่มีเซ็นเซอร์เดียวกับกล้องมือโปร เวลาผ่านมาเกือบสองทศวรรษแล้วที่ “ไอที” กำลังเบ่งบานอย่างต่อเนื่องเหล่าบริษัทเทคโนโลยีมากมายได้พัฒนาอุปกรณ์สื่อสารซึ่งยกระดับจากโทรศัพท์มือถือดั้งเดิมสู่ “สมาร์ทโฟน(smartphone)” และมีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้นจนกลายเป็นอวัยวะที่ 33 ไปโดยปริยาย ดังนั้นผู้เขียนจึงมาบอกเล่าข้อมูลและคุณสมบัติที่โดดเด่นกัน

ข้อมูลเบื้องต้น

สมาร์ทโฟน Sony Xperia Pro-I ซึ่งตัว “I” ย่อมาจากการจัดการภาพ หรือ Imaging เพื่อสื่อสารกับผู้ใช้งานถึงจุดเด่นของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ และมีเพียง 1 สี ให้เลือกสรรคือ สีFrosted Black

สำหรับผลงานออกแบบเมื่อผ่านตาจะคล้ายคลึงกับกล้อง DSLR ในขนาดพกพา เพราะจุดสังเกตคือแผงกล้องและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องถูกจัดวางเรียงเป็นแนวตรงขนานกับแนวยาวของตัวเครื่องซึ่งมีขนาดที่ 166 x 72 x 8.9 มม. น้ำหนัก 211 ก. ถือว่าความหนาและน้ำหนักค่อนข้างมากกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปอยู่เล็กน้อย

(1) ใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm SM8350 Snapdragon 888 5G โดยมีหน่วยความจำ(RAM) 12GB ส่วนพื้นที่เก็บข้อมูล(ROM) 512GB และรองรับตัวเก็บข้อมูลภายนอก โดยรวมถือว่าตอบโจทย์สมาร์ทโฟนสายกล้องเทพเพราะมีพื้นที่เก็บข้อมูลมาก เสริมพื้นที่ได้ และมีแรมมากพอสำหรับการใช้งานตัดต่อวิดีโอภายในเครื่องได้อีกด้วย

(2) รองรับความเร็วของเครือข่ายอินเตอร์เน็ตสูงสุดที่ 5G และรองรับระบบนาโนซิม 2 สล็อต

(3) แบตเตอรี่ความจุ 4500mAh รองรับการชาร์จเร็วแบบสายชาร์จสูงสุด 30W โดยข้อมูลอย่างเป็นทางการอ้างว่า การชาร์จแบตเตอร์รี่จาก 0 ถึง 50 ใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น

(4) จอภาพ OLED ขนาด 6.5” สัดส่วนหน้าจอกับตัวเครื่องแบบ 21:9 และหน้าจอมีความละเอียดสูงสุดระดับ 4K (3840 x 1644) พร้อมอัตรารีเฟรชเรทสูงสุด 120 Hz

และรองรับข้อมูลสีมาตรฐาน HDR10+ ที่เหมาะสมสำหรับช่างภาพมืออาชีพอาศัยการแสดงเฉดสีที่สมจริงของภาพให้มากที่สุด นอกจากนี้ใช้วัสดุหน้าจอเป็นกระจกกันรอยของ Corning Gorilla Glass รุ่น Victus

(5) กล้องหน้าความละเอียด 8MP และกล้องหลังมีทั้งหมด 4 ตัวประกอบด้วย กล้องเลนส์ wide 12MP, ultrawide 12MP , telephoto 12MP และ depth 0.3MP

โดยสามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดระดับ 4K ที่ 24/25/30/60/120fps HDR (กล้องหลัง) และ 1080p ที่ 30fps (กล้องหน้า)

“กล้องขั้นเทพ” สำหรับผู้ใช้งานมือโปร

เมื่อกล่าวถึงแบรนด์ “โซนี่” ผู้คนอาจนึกถึงสินค้านานาชนิดที่มีขายตามตลาดไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ เครื่องเสียงติดรถยนต์ เป็นต้น ขณะเดียวกันสมาร์ทโฟนของโซนี่อย่าง Xperia ที่ถูกผลิตออกมาแล้วหลากหลายรุ่นตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านโดยยังคงจุดขายคือกล้องคุณภาพสูง สำหรับรุ่นล่าสุดที่ยกเซ็นเซอร์จากกล้องมือโปร และเลนส์ ZEISS ส่งผลให้งานถ่ายภาพและวิดีโอถูกบันทึกจนผู้รับชมต้องนึกว่าอยู่ในสถานที่นั้นจริงๆ

ขอบคุณภาพจาก ช่องยูทูป Sony | Xperia

#Sony Xperia Pro-I #แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที