“Pixel 6 Pro” สมาร์ทโฟนจากแบรนด์กูเกิ้ลที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

“Pixel 6 Pro” สมาร์ทโฟนจากแบรนด์กูเกิ้ลที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

“Pixel 6 Pro” สมาร์ทโฟนจากแบรนด์กูเกิ้ลที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร เวลาผ่านมาเกือบสองทศวรรษแล้วที่ “ไอที” กำลังเบ่งบานอย่างต่อเนื่องเหล่าบริษัทเทคโนโลยีมากมายได้พัฒนาอุปกรณ์สื่อสารซึ่งยกระดับจากโทรศัพท์มือถือดั้งเดิมสู่ “สมาร์ทโฟน(smartphone)” และมีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้นจนกลายเป็นอวัยวะที่ 33 ไปโดยปริยาย ดังนั้นผู้เขียนจึงมาบอกเล่าข้อมูลและคุณสมบัติที่โดดเด่นกัน

ข้อมูลเบื้องต้น

สมาร์ทโฟน Pixel 6 Pro มีให้เลือก 3 สีได้แก่ Cloudy White, Sorta Sunny, และ Stormy Black ความหนาตัวเครื่อง 8.9 มม. น้ำหนัก 210 กรัม ส่วนงานออกแบบตัวเครื่องสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้ยกระดับผลงานไปอีกขั้นด้วยการจัดวางตำแหน่งของกล้องเรียงเป็นแนวนอนตามฝาหลังพาดผ่านจากขอบซ้ายสู่ขอบขวาของเครื่องเรียกว่า Camera Bar

จนได้กลิ่นอายความหรูหราและไม่เหมือนใคร (1) ใช้หน่วยประมวลผล Google Tensor พร้อมกับหน่วยความจำ(RAM)ที่ 12GB ชนิด LPDDR5 ซึ่งประมวลผลได้เร็วและประหยัดพลังงานมากขึ้น

ถัดมาคือตัวเก็บข้อมูลมีความจุ(ROM)ได้แก่ 128GB, 256GB และ 512GB (2) รองรับความเร็วของเครือข่ายอินเตอร์เน็ตสูงสุดที่ 5G เป็นระบบสองซิมได้แก่นาโนซิมและอีซิม แต่สำหรับประเทศไทยเมื่อเปิดใช้งานที่ระดับความเร็วสูงสุดยังถูกจำกัดที่ LTE

เพราะไม่ได้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย (3) แบตเตอรี่ความจุ 5003mAh รองรับการชาร์จแบบสายชาร์จสูงสุด 30W ใช้เวลาชาร์จเร็ว 30 นาที

ได้ปริมาณแบตเตอรี่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ (4) จอภาพ LTPO OLED ขนาด 6.43” ความคมชัดระดับ QHD+ (3120 x 1440) ที่มีอัตรารีเฟรชเรทสูงสุด 120Hz ที่สามารถปรับอัตรารีเฟรชเรทได้ตามการใช้งานอัตโนมัติลดสูงสุดถึง 10Hz เพื่อประหยัดพลังงาน *มีระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

ส่วนวัสดุเป็นกระจกหน้าจอจาก Corning Gorilla Glass รุ่น Victus (5) กล้องหน้าความละเอียด 11MP แบบเลนส์ ultrawide กว้าง 94 องศาและกล้องหลังมีทั้งหมด 3 ตัวประกอบด้วย กล้องเลนส์ Wide 50MP,  Ultra Wide 12MP, และ Telephoto 48MP(ซูมสูงสุด 4 เท่า) โดยทั้งกล้องหลังสามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงสุด 4K ที่ 60 fps และที่ 30 fps ในกล้องหน้า

“งานดีไซน์ ไลฟ์สไตล์ และกล้องถ่ายภาพ” จุดเด่นเพื่อตอบสนองทุกการใช้งาน

นอกเหนือจากงานออกแบบที่หรูหราไม่เหมือนใครจากที่กล้าวไว้ข้างต้นแล้ว เมื่อเป็นสมาร์ทโฟนของแบรนด์กูเกิ้ลย่อมต้องกล่าวถึงซอฟท์แวร์เป็นธรรมดาด้วยฟีเจอร์มากมายที่เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างระบบ Google Translate ที่สามารถแปลภาษาจากแชทหรือข้อความส่วนตัวเป็นภาษาที่ต้องซึ่งมีทั้งหมด 55 ภาษาให้เลือก

และใช้งานได้โดยไม่ต้องมีแอพหรืออินเตอร์เน็ตอีกด้วย ส่วนกล้องถ่ายภาพคุณภาพสูงก็ยังมีระบบ AI และ Machine learning ที่ทำงานร่วมกันเพื่อรวมภาพถ่ายหลายช็อตให้เป็นภาพเดียวที่มีความละเอียดคมชัดมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณภาพจาก ช่องยูทูป Made by Google

#แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที #Pixel 6 Pro