“Oppo Find X 3 Pro” สมาร์ทโฟนระดับเรือธงจากแบรนด์ออปโป้

“Oppo Find X 3 Pro” สมาร์ทโฟนระดับเรือธงจากแบรนด์ออปโป้

Oppo Find X 3 Pro” สมาร์ทโฟนระดับเรือธงจากแบรนด์ออปโป้ เวลาผ่านมาเกือบสองทศวรรษแล้วที่ “ไอที” กำลังเบ่งบานอย่างต่อเนื่องเหล่าบริษัทเทคโนโลยีมากมายได้พัฒนาอุปกรณ์สื่อสารซึ่งยกระดับจากโทรศัพท์มือถือดั้งเดิมสู่ “สมาร์ทโฟน(smartphone)” และมีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้นจนกลายเป็นอวัยวะที่ 33 ไปโดยปริยาย ดังนั้นผู้เขียนจึงมาบอกเล่าข้อมูลและคุณสมบัติที่โดดเด่นกัน

ข้อมูลเบื้องต้น

สมาร์ทโฟน Oppo Find X 3 Proมีให้เลือก 2 สีได้แก่ Gloss Black, และ Blue ความหนาตัวเครื่อง 8.2 มม. น้ำหนัก 193 กรัม ส่วนงานออกแบบเน้นความโค้งมนตลอดเค้าโครงของตัวเครื่องโดยไม่มีขอบมุมใดที่เป็นเหลี่ยมเพื่อจับถนัดมือและความหรูหรา

(1) ใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 888 พร้อมกับหน่วยความจำ(RAM)ที่ 12GB ,ชนิด LPDDR5 ซึ่งประมวลผลได้เร็วและประหยัดพลังงานมากขึ้น ถัดมาคือตัวเก็บข้อมูลมีความจุ(ROM)ที่ 256GB แต่ไม่รองรับตัวเก็บข้อมูลภายนอกอย่างไมโครเอสดีการ์ด

(2) แบตเตอรี่ความจุรวม 4500mAh ซึ่งประกอบด้วยแบตเตอรี่สองตัวฝั่งละ 2250mAh รองรับการชาร์จแบบสายชาร์จสูงสุด 65 W ใช้เวลาชาร์จเร็ว 10 นาทีได้ปริมาณแบตเตอรี่ที่ 40 เปอร์เซ็นต์ และรองรับการชาร์จแบบไร้สายสูงสุด 30W ซึ่งมีระบบ Reverse Wireless Charging ที่ลดความร้อนระหว่างชาร์จลง

(3) จอภาพ AMOLED ขนาด 6.7” ความคมชัดระดับ QHD+ (3216 x 1440) ที่มีอัตรารีเฟรชเรทสูงสุด 120Hz และ 60Hz  สำหรับการใช้งานทั่วไปพร้อมความสว่างสูงสุดที่ 800 นิต นอกจากนี้จอภาพของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังรองรับ “การชดเชยค่าสี” สำหรับผู้ใช้งานที่มีอาการตาบอดสีมักมองไม่เห็นสีแดง เขียว และน้ำเงิน ซึ่งชดเชยค่าสีเป็นโทนสีที่ความใกล้เคียง ถือเป็นลูกเล่นที่น่าสนใจ

(4) กล้องหน้าความละเอียด 32MP พร้อมกล้องหลังมีทั้งหมด 4 ตัวประกอบด้วย กล้องเลนส์ Wide 50MP,  Ultra Wide 50MP, Telephoto 13MP(ซูมสูงสุด 5 เท่า), และ Micro 3MP โดยทั้งกล้องหลังสามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงสุด 4K ที่ 60 fps และ 1080P ที่ 30 fps ในกล้องหน้า

(5) ภายในกล่องบรรจุเอกสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สมาร์ทโฟน สายชาร์จ  หัวชาร์จ หูฟัง และเคสป้องกัน

สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงพร้อมเทคโนโลยีล่าสุดในทุกด้าน

สำหรับ Oppo Find X 3 Pro ชูแนวคิด Awaken Colour เพราะจอภาพคุณภาพแบบ AMOLED ที่สามารถแสดงสีสันได้ชัดเจนมีมิติและกล้องหน้าความละเอียดสูงพร้อมกับระบบประมวลผลภาพสี 10-bit จึงทำให้ได้ภาพถ่ายและวิดีโอที่ถูกเกลี่ยสีได้ละเอียดที่สมจริงมากกว่าใคร นอกเหนือจากกล้องคุณภาพแล้วยังมีระบบสำหรับการถ่ายภาพมากมาย เช่น ระบบกันสั่น โหมดกลางคืน หรือการถ่ายภาพอย่างรวดเร็วด้วย Flash Snapshot ส่วนการใช้งานหนักอย่างการเล่นเกมกราฟิกสูงก็ไหลลื่นไม่มีสะดุดด้วยหน่วยประมวลรุ่นล่าสุด

ขอบคุณภาพจาก ช่องยูทูป OPPO

#Oppo Find X 3 Pro #แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที