“Oppo A95” คุณภาพคับเครื่องตอบสนองทุกการใช้งาน

“Oppo A95” คุณภาพคับเครื่องตอบสนองทุกการใช้งาน

Oppo A95” คุณภาพคับเครื่องตอบสนองทุกการใช้งาน เวลาผ่านมาเกือบสองทศวรรษแล้วที่ “ไอที” กำลังเบ่งบานอย่างต่อเนื่องเหล่าบริษัทเทคโนโลยีมากมายได้พัฒนาอุปกรณ์สื่อสารซึ่งยกระดับจากโทรศัพท์มือถือดั้งเดิมสู่ “สมาร์ทโฟน(smartphone)” และมีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้นจนกลายเป็นอวัยวะที่ 33 ไปโดยปริยาย ดังนั้นผู้เขียนจึงมาบอกเล่าข้อมูลและคุณสมบัติที่โดดเด่นกัน

ข้อมูลเบื้องต้น

สมาร์ทโฟน Oppo A95 มีให้เลือก 2 สีได้แก่ Glowing Starry Black, และ Glowing Rainbow Silver ความหนาตัวเครื่อง 7.95 มม. น้ำหนัก 175 กรัม มาพร้อมกับดีไซน์เรียบหรูและสีสันสวยงามซึ่งมอบประสบการณ์ใช้งานที่จับได้ถนัดมือ ทนทาน และฝาหลังสะท้อนแสงเป็นประกายรุ้ง ถัดมาคือข้อมูลจำเพาะ

(1) ใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 662 จัดอยู่ในประเภท Octa-Core พร้อมกับหน่วยความจำ(RAM)ที่ 8GB ส่วนตัวเก็บข้อมูลมีความจุ(ROM)ที่ 128GB นอกจากนี้รองรับระบบ RAM expansion ที่ผู้ใช้งานสามารถปรับเพิ่มปริมาณแรมจากหน่วยความจำเดิมได้ระหว่าง 2GB, 3GB, และ 5GB เพื่อความลื่นไหลในการใช้งาน

(2) รองรับความเร็วของเครือข่ายอินเตอร์เน็ตสูงสุดที่ 4G และเป็นระบบสองซิมแบบ triple slot ที่มีพื้นที่สำหรับ 2 นาโนซิมกับ 1 ไมโครเอสดีการ์ด

(3) แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh รองรับการชาร์จแบบสายชาร์จสูงสุด 33W ใช้เวลาชาร์จ 30 นาทีได้ปริมาณแบตเตอรี่ที่ 54 เปอร์เซ็นต์ด้วยการชาร์จเร็วแบบ SuperVOOC 2.0 (

4) จอภาพ AMOLED ขนาด 6.43” ความคมชัดระดับ FHD+ (2400 x 1080) ที่มีอัตรารีเฟรชเรทสูงสุด 60Hz พร้อมค่าความสว่างสูงสุดที่ 800 นิต โดยรวมจึงทำให้หน้าจอมีความคมชัด สีสด และสว่างมากเพียงพอสำหรับการใช้งานในพื้นที่กลางแจ้ง *รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

(5) กล้องหน้าความละเอียด 16MP และกล้องหลังมีทั้งหมด 3 ตัวประกอบด้วย กล้องเลนส์ Wide 48MP,  Dept 2MP, และ Macro 2MP โดยทั้งกล้องหน้าและหลังสามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงสุด 1080p ที่ 30 fps

“กล้องดี เล่นเกมสบาย ท่องโลกโซเชียลอย่างลื่นไหล” คือจุดเด่นเพื่อตอบสนองทุกการใช้งาน

จากข้างมูลโดยรวมข้างต้นสะท้อนให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมิได้มีคุณสมบัติโดดเด่นไปด้านหนึ่งใดหากเป็นคุณสมบัติที่ตอบสนองการใช้งานทั่วไปได้อย่างไร้ข้อบกพร่องต่างหาก ผู้ใช้งานสามารถเล่นเกมอย่างต่อเนื่องด้วยโหมด Game Focus ที่ปิดทุกการแจ้งเตือนและลื่นไหลมากขึ้นด้วยระบบ RAM expansion

จึงเล่นได้ทุกเกมแม้กราฟิกสูงก็ตาม นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายภาพได้สวยงามกับโหมดต่างๆ ยกตัวอย่างโหมดกลางคืน หรือ AI Scene Enhancement ที่ใช้เอไอเพิ่มความสดและรายละเอียดของสีให้ภาพถ่ายสวยยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีระบบความปลอดภัยในยามฉุกเฉินอย่าง All-scenario SOS เป็นการกดปุ่มเปิด-ปิดติดต่อกัน 5 ครั้งเพื่อติดต่อกับผู้อื่นเมื่อผู้ใช้งานอยู่ในอันตราย

ขอบคุณภาพจาก ช่องยูทูป Oppo Thailand และ Oppo Indonesia

#Oppo A95 #แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที