รีวิว Pro Controller ของ Nintendo

รีวิว Pro Controller ของ Nintendo

แม้เครื่องเกมที่สามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบอย่าง Nintendo Switch จะสามารถเล่นได้ทั้งแบบ Handheld แบบ Tabletop และแบบต่อ TV แต่เพื่อประสบการณ์เล่นที่ดีที่สุด อุปกรณ์เสริมจึงเป็นสิ่งที่คุณกำลังมองหา ในวันนี้ผู้เขียนจะมารีวิว Pro Controller อุปกรณ์จอยสติกของค่ายปู่ Nintendo กัน

ลักษณะและฟังก์ชันของ Pro Controller

Pro Controller เป็นจอยบลูทูธ มีรูปร่างคล้ายกับจอยของ Xbox One จับได้ถนัดมือ ที่ก้านอนาล็อกข้างซ้ายจะอยู่ด้านบน มีปุ่ม D-pad อยู่ด้านล่าง ทางขวาด้านบนจะเป็นปุ่มกดสี่ปุ่ม หากดูตามเข็มนาฬิกาจากจากทิศ 12 นาฬิกาคือ X A B และ Y ด้านล่างเป็นอนาล็อกอีกอัน ด้านบนของตัวจอยยังมีอีกสี่ปุ่มคือ L1 L2 R1 และ R2  ตรงกลางมีช่องเสียบ USB Type C ใช้ในการชาร์จแบต

และต่อเข้ากับเครื่อง Nintendo Swith เพื่ออัปเดตซอฟต์แวร์ โดยภายในกล่องจะให้สาย USB type A To C ด้านล่างมีไฟแสดงสถานะ ตรงกลาง จอยอีกสี่ปุ่มคือ (+) (-) ปุ่ม home และปุ่ม Captured ในรุ่นทั่วไปจะเป็นสีดำล้วนตรงที่จับเป็นสีดำทึบ ส่วนอื่นๆจะเป็นแผ่นพลาสติกโปร่งเล็กน้อยพอเห็นแผงวงจรภายในได้

เมื่อเทียบกับ Joy Con ที่ติดมากับเครื่องแล้วตัว Pro Controller นั้นจะมีความถนัดมือมากกว่า ตัวปุ่มกดอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ถือแล้วมีน้ำหนักไม่เบาเกินไป

พร้อมทั้งแข็งแรงทนต่อการกดอย่างรุนแรงแล้วถี่ๆได้ จอย Pro Controller สามารถทำได้ทุกอย่างที่ Joy Con ทำได้ไม่ว่าจะเป็นระบบสั้น HD Rumble ตัวแสกน Amiibo เซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว ข

าดอย่างเดียวคือฟังก์ชัน Motion IR Camera ที่ใช้ในการตรวจจับวัตถุ แต่เกมที่ใช้ระบบนี้มีไม่มาก เรื่องของแบตนั้นเรียกได้ว่าอึดเป็นอย่างมากจากประสบการณ์ของผู้เขียนใช่เวลาในการชาร์ทประมาณ 5-6 ชั่วโมงจากแบต 0 เปอร์เซ็นเพื่อให้เต็ม ซึ่งสามารถใช้ได้เป็นเดือน โดยปกติผู้เขียนจะเล่นเกมอยู่ที่ 1-2 ชั่วโมง/วัน

ถึงอย่างนั้นจอย Pro Controller  ก็มีข้อเสียที่น่าหนักใจคือระบบ HD Rumble ในตัวจอยจะให้แรงสั่นได้เบากว่า Joy Con อย่างมาก รวมถึงมิติของการสั่นนั้นเราจะรู้สึกได้น้อยกว่ามาก โดยเรายังรับรู้ได้ถึงการสั่นแบบ HD Rumble ได้อยู่ไม่ถึงขั้นทำให้ประสบการณ์เล่นเกมลดลง

จอย Pro Controller มีราคา 69.99$ หรือประมาณ 2,000-2,500 บาท อาจแพงเมื่อเทียบกับจอยรุ่นอื่นๆ แต่มั่นใจได้เลยว่าหากลองจับจอย Pro Controller แล้วจะไม่รู้สึกอยากกลับไปเล่น Joy Con อีกเลย

เพราะความที่มันสบายเข้ากับมือของเราได้เป็นอย่างดี ทำให้ประสบการณ์การเกมของเรามีความสุขขึ้น ตอนนี้ Pro Controller ออกลายให้เลือกหลากหลายแบบ ซึ่งลวดลายก็ได้ต้นแบบตามธีมของเกมต่างๆ ใครมีเกมที่ชอบแล้วมีจอย Pro Controller ของลายเกมนั้นพอดี คงยากที่จะอดใจไม่ซื้อเก็บไว้เป็นเจ้าของ

#แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที #Pro Controller