Huawei Mediapad M5 Pro แท็บเล็ตจากแบรนด์ Huawei ที่สามารถใช้งานแทนโน๊ตบุ๊คได้ 

Huawei Mediapad M5 Pro แท็บเล็ตจากแบรนด์ Huawei ที่สามารถใช้งานแทนโน๊ตบุ๊คได้ 

ในปัจจุบันนี้เราจำเป็นที่จะต้องทำงานและเรียนอยู่บ้านแบบออนไลน์เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid 19 การใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในการเรียนหรือการทำงานอยู่ที่บ้านนั้นจึงมีความจำเป็นมากยิ่งขึ้น หลายคนนั้นไม่ต้องการที่จะซื้อ Notebook

เนื่องจากมันมีราคาแพงและยังไม่สามารถตอบโจทย์การเรียนหรือการทำงานได้เท่ากับแท็บเล็ต แต่ถึงอย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าแท็บเล็ตนั้นอาจจะทดแทนกับ Notebook ไม่ได้ 100% วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่าแท็บเล็ตจากแบรนด์ Huawei อย่าง Huawei Mediapad M5 Pro จะสามารถใช้งานแทน Notebook ได้หรือไม่ 

คุณสมบัติของแท็บเล็ตรุ่น Huawei Mediapad M5 Pro

Huawei Mediapad M5 Pro เป็นแท็บเล็ตที่น่าสนใจเป็นอย่างมากในช่วงนี้เนื่องจากค่อนข้างครบเครื่องเลยทีเดียว สามารถใช้ปากกาได้ ใส่ซิมได้ ไม่เพียงเท่านั้นยังรองรับการใช้งานกับเคสคีย์บอร์ดซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมอีกด้วย โดยแท็บเล็ตรุ่นนี้จะมี 2 รุ่นย่อยประกอบไปด้วยรุ่นเล็กที่หน้าจอขนาด 8.4 นิ้ว

เป็นรุ่นที่ไม่มีปากกา นิยมใช้สำหรับการอ่านเนื้อหาหรือรับชมสื่อบันเทิงเป็นหลัก ส่วนรุ่นโปรซึ่งเป็นรุ่นใหญ่นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 10.8 นิ้วพร้อมกับการใช้งานปากกา มีพอร์ตสำหรับการเชื่อมต่อเคสคีย์บอร์ดด้วย ความละเอียดหน้าจอของ 2 รุ่นนั้นจะเท่ากันโดยอยู่ที่ 2K หรือ 2560 X 1600 พิกเซล ตัวเคสคีย์บอร์ดนั้นทำคีย์บอร์ดออกมาได้เป็นอย่างดี สามารถพิมพ์ได้อย่างไรลื่น ดังนั้นมันจึงเป็นแท็บเล็ตที่เราสามารถใช้งานแทน Notebook

ได้ในกรณีที่เราไม่ต้องการจะซื้อ แต่อย่างไรก็ตามมันใช้งานได้ในการทำงานและการเรียนแบบธรรมดาทั่วไปเท่านั้น หากคุณจำเป็นที่จะต้องใช้โปรแกรมพิเศษแท็บเล็ตตัวนี้ยังไม่รองรับการใช้งานโปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ตัวปากกานั้นได้รับการออกแบบมาค่อนข้างดีโดยมีน้ำหนักเทียบเท่ากับปากกาจึงทำให้สามารถจับได้อย่างถนัดมือ โดนจับเรื่องกรดได้กว่า 4096 ระดับ สามารถกดน้ำหนักหนักเบาเพื่อให้เส้นมีความแตกต่างกันได้ 

รายละเอียดของแท็บเล็ตรุ่น Huawei Mediapad M5 Pro

แท็บเล็ตรุ่น Huawei Mediapad M5 Pro รุ่นเล็กนั้นจะมาพร้อมกับราคาเปิดตัว 13,990 บาท ส่วนรุ่น Pro จะเปิดตัวที่ราคา 18,990 บาท สายชาร์จเป็นแบบ USB Type C ราคาทั้งหมดที่กล่าวมานี้ไม่รวมอุปกรณ์เสริมอย่างปากกาหรือเคสคีย์บอร์ด ตัวปากกานั้นต้องชาร์จผ่านพอร์ต USB Type C ทำให้อาจเกิดความยุ่งยากเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วถือว่ามันเป็นแท็บเล็ตที่สามารถใช้งานแทนโน๊ตบุ๊คได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียวโดยเฉพาะการพิมพ์งานหรือการเรียน

Link: https://consumer.huawei.com

#Huawei Mediapad M5 Pro #อัพเดทข่าวit #มือถือออกใหม่ #แกดเจ็ตน่าใช้