Xbox One เครื่องเกมคอนโซลจากค่าย Microsoft ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมในประเทศไทย

Xbox One เครื่องเกมคอนโซลจากค่าย Microsoft ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมในประเทศไทย

เคยสังเกตกันหรือไม่ว่าเครื่องเกมคอนโซลที่ได้รับความนิยมจากในประเทศไทยนั้นจะเป็นเครื่องเกมจากค่าย Sony อย่าง Playstation และจากค่าย Nintendo อย่าง Nintendo switch แต่พอพูดถึงเครื่องเกมคอนโซลจากค่าย Microsoft อย่าง Xbox ทั้งหลาย มันกลับไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไรนักในประเทศไทย

ทั้งที่ก็มีเกมให้เล่นเป็นจำนวนมากแถมสเปคยังสูงอีกด้วย โดยเฉพาะเครื่องเล่นเกมส์ Xbox One ที่ในต่างประเทศนั้นก็ได้รับความนิยมตีคู่กันมากับเครื่องเล่น Playstation ในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำให้ทุกคนนั้นได้รู้จักกับเครื่องเล่นเกมจากค่าย Microsoft ให้มากยิ่งขึ้น

คุณสมบัติของเครื่องเกม Xbox One

Xbox One นั้นเป็นเครื่องเล่นเกมส์คอนโซลรุ่นล่าสุดจากไมโครซอฟท์โดยอยู่ในรุ่นที่ 3 พัฒนามาจาก Xbox และ  Xbox 360 โดยนำเอาข้อดีและข้อเสียมาปรับปรุงทำให้เครื่องเกมดังกล่าวมีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องเกมคอนโซลเท่านั้นแต่ยังสามารถทำงานเป็นศูนย์รวมความบันเทิงได้ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม หรือแม้แต่เล่นอินเตอร์เน็ต

ลักษณะตัวเครื่องนั้นจะค่อนข้างใหญ่และมีความหนามากเมื่อเทียบกับเครื่องเล่น Playstation นั่นก็เป็นเพราะว่าเครื่องเกมดังกล่าวนี้อัดลมความสามารถมาแบบไม่อั้นนั่นเอง แต่สำหรับคนไทยแล้วก็อาจจะไม่ชอบเท่าไหร่นักเพราะมันมีขนาดเครื่องที่ใหญ่และหนาจนเกินไป แต่ด้วยขนาดครึ่งนี่เองที่ทำให้มันสามารถระบายความร้อนได้อย่างยอดเยี่ยม เครื่องอ่าน Blu ray

ที่ติดมากับตัวเครื่องนั้นก็เป็นเครื่องอ่านที่ได้มาตรฐานหลักที่ทำให้มันมีความโดดเด่นมากกว่าเครื่องเล่นจากค่าย Sony ด้วยสเปคตัวเครื่องทำให้สามารถเล่นเกมที่มีงานกราฟฟิกสูงออกมาได้ไหลลื่นและสามารถประมวลได้อย่างรวดเร็ว ทำให้บักต่างๆ ภายในเกมนั้นจะลดน้อยลงไปจากรุ่นก่อน

ที่สำคัญคือด้วยความที่มันออกวางขายมาเป็นเวลานานหลายปีแล้วทำให้ในปัจจุบันราคาถูกลงเป็นอย่างมาก และยิ่งเครื่องเล่น playstation 5 ออกนั้นก็ยิ่งส่งผลกระทบต่อเครื่องเล่นดังกล่าวในส่วนของราคาในตลาดมากขึ้นไปอีก ดังนั้นหากใครอยากจะลองเล่นเกมบนเครื่องเล่นจากค่าย Microsoft ดู การช้อนซื้อเครื่องเล่นดังกล่าวในช่วงเวลาดังกล่าวก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมไม่น้อย

เกมบนเครื่องเล่น Xbox One 

Xbox One เป็นเครื่องเล่นเกมส์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ดังนั้นเกมที่สามารถเล่นบนเครื่องนี้ได้จึงมีมากมาย เรียกได้ว่าเกมไหนสามารถเล่นบนเครื่องเล่น PlayStation 4 ได้ก็สามารถเล่นบนเครื่องนี้ได้เช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น FIFA 14 Battlefield Call of Duty หรือแม้แต่ Assassin’s Creed ไม่เพียงเท่านั้นยังมีเกม Exclusive มากมายที่ลงให้กับเฉพาะเครื่องเล่นเกมส์ Xbox เท่านั้น 

Link : https://www.youtube.com/watch?v=LIYeHCFttMc

#แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที #Xbox One