“Nokia T20” แท็บเล็ตเครื่องแรกของโนเกียในราคาไม่ถึงหมื่น

“Nokia T20” แท็บเล็ตเครื่องแรกของโนเกียในราคาไม่ถึงหมื่น

Nokia T20” แท็บเล็ตเครื่องแรกของโนเกียในราคาไม่ถึงหมื่น เทคโนโลยีสารสนเทศ (information technology) หมายถึง เทคโนโลยีที่เกี่ยวกับข้อมูลไม่ว่าจะเป็นการสืบค้น จัดเก็บ ประมวลผล หรือวิเคราะห์ เป็นต้น โดยเทคโนโลยีดังกล่าวนั้นมีบทบาทมากขึ้นและมีการพัฒนาอุปกรณ์มากมายเพื่อเป็นเครื่องมือเรียกว่า “อุปกรณ์ไอที” ได้แก่ แล็ปท็อป แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน ฯลฯ ตลอดจนปัจจุบันอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นอวัยวะหนึ่งของการดำเนินชีวิต ดังนั้นจึงมาบอกเล่าข้อมูลที่น่าสนใจของอุปกรณ์นั้นๆ กัน

ข้อมูลเบื้องต้น

แท็บเล็ต Nokia T20 พร้อมฝาหลังสี Deep Ocean อันเป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ยุคหลัง ส่วนการออกแบบเน้นความเรียบง่ายพร้อมประณีตในเวลาเดียวกัน ตัวเครื่องใช้เค้าโครงจากวัสดุอะลูมิเนียมและมีขนาดที่ 247.6 x 157.5 x 7.8 มม. น้ำหนัก 465 ก. โดยมีข้อมูลเบื้องต้นดังนี้

(1) ใช้หน่วยประมวลผล Unisoc T610 สร้างด้วยสถาปัตยกรรม 12 nm ส่วนพื้นที่เก็บข้อมูล(ROM)และหน่วยความจำ(RAM) ประกอบด้วย 64GB I 4GB

(2) แบตเตอรี่ความจุ 8200mAh รองรับการชาร์จเร็วแบบสายชาร์จสูงสุด 15W จากข้อมูลอย่างเป็นทางการสำหรับความจุแบตเตอรี่ 100 เปอร์เซ็นต์นั้นสามารถรองรับกิจกรรมชมภาพยนตร์ต่อเนื่องถึง 15 ชั่วโมง หรือประชุมออนไลน์ที่ 7 ชั่วโมง

(3) จอภาพ IPS LCD ขนาด 10.4” ส่วนหน้าจอนั้นความละเอียดระดับ 2K ที่ 1200 x 2000 พิกเซล และมีค่าความสว่างสูงสุดที่ 400 นิต เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่แสงสว่างจากหลอดไฟมากกว่าพื้นที่กลางแจ้ง

(4) กล้องหน้าความละเอียด 5MP และกล้องหลัง 8MP ที่สามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงสุด 1080p ที่ 30fps

(5) รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ตแบบนาโนซิมที่ระดับ 4G

ตัวเลือกแท็บเล็ตราคาคุ้มค่าสำหรับผู้ปกครอง

ครั้งหนึ่งโนเกียเคยเป็นบริษัทผลิตโทรศัพท์มือถือระดับแนวหน้าที่ล้มสลายไปตามยุคสมัย กระนั้นตลอดช่วงเวลาชื่อบนผลิตภัณฑ์ของโนเกียกลับไม่หายไปในกลุ่มผู้ใช้งานและมีโอกาสกลับมายืนได้อีกครั้งเมื่อปี 2019 โดยคราวนี้ทิศทางของผลิตภัณฑ์เริ่มตามกระแสความนิยมมากขึ้นและเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใช้งานที่ต้องการอุปกรณ์ไอทีราคาไม่เกินหนึ่งหมื่นซึ่งเป็นราคาที่จับต้องได้พร้อมทั้งยังอยู่ในงบที่สามารถนำเทคโนโลยีระดับดีมาใช้งานได้อย่างแท็บเล็ต Nokia T20 จัดจำหน่ายทั่วโลกเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ถือเป็นตัวเลือกอันเหมาะสมสำหรับผู้ปกครองที่กำลังมองหาอุปกรณ์เรียนออนไลน์ให้ลูกๆ ด้วยหน้าจอความละเอียดระดับ 2K จึงมองภาพชัดเจนขณะเรียนออนไลน์หรือการรับชมซีรี่ส์ของผู้ปกครอง ส่วนคุณภาพเสียงก็หมดห่วงด้วยลำโพงคู่แบบสเตอริโอที่ดังกระหึ่ม นอกจากนี้ยังรองรับระบบ Google Kids Space เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถกำหนดเนื้อหาและกิจกรรมการใช้แท็บเล็ตของบุตรหลานได้ เช่น การกำหนดระยะเวลาการใช้งาน ป้องกันเนื้อหาสุ่มเสี่ยงขณะใช้งาน ถือเป็นแท็บเล็ตที่น่าจับจองในราคา 8,590 บาทเท่านั้น

ขอบคุณภาพจากช่องยูทูป Nokia Mobile

#Nokia T20 #แท็บเล็ตเครื่องแรกของโนเกีย #แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที