“Samsung Galaxy M52 5G” กล้องสวยงาม สเป็กใกล้เคียงซีรี่ย์ A ในราคาหมื่นต้นๆ

“Samsung Galaxy M52 5G” กล้องสวยงาม สเป็กใกล้เคียงซีรี่ย์ A ในราคาหมื่นต้นๆ

Samsung Galaxy M52 5G” กล้องสวยงาม สเป็กใกล้เคียงซีรี่ย์ A ในราคาหมื่นต้นๆ เวลาผ่านมาเกือบสองทศวรรษแล้วที่ “ไอที” กำลังเบ่งบานอย่างต่อเนื่องเหล่าบริษัทเทคโนโลยีมากมายได้พัฒนาอุปกรณ์สื่อสารซึ่งยกระดับจากโทรศัพท์มือถือดั้งเดิมสู่ “สมาร์ทโฟน(smartphone)” และมีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้นจนกลายเป็นอวัยวะที่ 33 ไปโดยปริยาย ดังนั้นผู้เขียนจึงมาบอกเล่าข้อมูลและคุณสมบัติที่โดดเด่นกัน

ข้อมูลเบื้องต้น

สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy M52 5G มีทั้งหมด 3 สีได้แก่ Icy Blue, Blazing Black และ White สำหรับผลงานออกแบบเน้นความเรียบง่ายและทันสมัย เสริมความมีระดับไปอีกขั้นด้วยลวดลายบนฝาหลังเป็นเส้นตรงเรียงสวยงาม ตัวเครื่องมีขนาดที่ 164.2 x 76.4 x 7.4 มม. น้ำหนัก 173 ก.

(1) ใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm SM7325 Snapdragon 778G 5G โดยมีหน่วยความจำ(RAM) 8GB และสามารถเพิ่มแรมเสมือนจากการแปลงพื้นที่เก็บข้อมูลมารวมกับแรมคือระบบ RAM Plus ที่เพิ่มได้สูงสุด 4GB เพื่อให้ใช้งานได้ลื่นไหล ส่วนพื้นที่เก็บข้อมูล(ROM) 128GB และรองรับตัวเก็บข้อมูลภายนอกสูงสุด 1TB

(2) รองรับความเร็วของเครือข่ายอินเตอร์เน็ตสูงสุดที่ 5G และรองรับระบบสองซิมแบบนาโนซิม 2 สล็อต

(3) แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh รองรับการชาร์จเร็วแบบสายชาร์จสูงสุด 25W ที่สามารถซื้อเพิ่มได้จากศูนย์ซัมซุง สำหรับการชาร์จหนึ่งครั้งต่อการใช้งานทั่วไปอยู่ต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 2 วัน แม้จะเปิดใช้งาน 5G เพื่อเล่นโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่องก็ตาม

(4) จอภาพ Super AMOLED Plus ขนาด 6.7” มีสัดส่วนหน้าจอกับตัวเครื่องแบบ 20:9 ส่วนหน้าจอนั้นความละเอียดระดับ FHD+ (2400 x 1080) ที่มีอัตรารีเฟรชเรทสูงสุด 120 Hz และใช้วัสดุเป็นกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 5 โดยรวมหน้าจอจึงมีสีสันสวยงาม ชัดเจน และสว่างมากพอสำหรับการใช้งานพื้นที่กลางแจ้งได้อีกด้วย

(5) กล้องหน้าความละเอียด 32MP และกล้องหลังมีทั้งหมด 3 ตัวประกอบด้วย กล้องเลนส์ Wide 64MP, Ultrawide 12MP, และ telephoto 5MP โดยสามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 4K ที่ 30/60 fps (กล้องหลังและหน้า)

“เล่นเกมไหลลื่น ถ่ายภาพดี” จุดขายสำหรับผู้ใช้งานสุดคูล

สำหรับสมาร์ทโฟนซีรี่ย์ Galaxy M จะเน้นจุดเด่นคือความจุของแบตเตอรี่แต่ต้องแลกกับความหนาตัวเครื่องที่ค่อนเทอะทะ อย่างไรก็ดีทางแบรนด์ซัมซุงคล้ายกำลังเสริมจุดเด่นของซีรี่ย์นี้ด้วยการยกเทคโนโลยีจากซีรี่ย์ต่างๆ และถูกบรรจุลงรุ่นM52 มีลักษณะหลายอย่างทั้งกล้องถ่ายภาพและฮาร์ดแวร์จนบางท่านอาจแซวเล่นว่าเป็นฝาแฝดกับซีรี่ย์ Galaxy A ส่งผลให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ตอบสนองทุกการใช้งาน ยกตัวอย่างการรับชมภาพยนตร์เรื่องโปรดอย่างมีอถรรสมากขึ้นด้วยจอภาพแบบ AMOLED และระบบเสียงของ Dolby Atmos ที่ช่วยให้ภาพมีมิติและสมจริง

ขอบคุณภาพจาก ช่องยูทูป  Vision Sanjay

#Samsung Galaxy M52 5G #แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที