“Xiaomi Mi Watch” สมาร์ทวอชราคาจับต้องได้ ดีไซน์สุดเท่

“Xiaomi Mi Watch” สมาร์ทวอชราคาจับต้องได้ ดีไซน์สุดเท่

Xiaomi Mi Watch” สมาร์ทวอชราคาจับต้องได้ ดีไซน์สุดเท่ นอกเหนือจากเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนในปัจจุบันที่กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องขณะเดียวกันเหล่าเครื่องประดับ(accessories) เช่น นาฬิกา แว่นตา สายรัดข้อมือ ถูกผู้พัฒนาบรรจุเทคโนโลยีต่างๆ เข้าไปในอุปกรณ์ดังกล่าวจนกลายเป็น smartwatch, smartglasses, หรือ smartband ซึ่งเข้ามาช่วยเพิ่มลูกเล่นและตอบช่องโหว่บางประการที่สมาร์ทโฟนไม่สามารถทำได้อีกด้วย ดังนั้นผู้เขียนจึงมาบอกเล่าข้อมูลและคุณสมบัติที่โดดเด่นกัน

ข้อมูลเบื้องต้น

สมาร์ทวอช Xiaomi Mi Watch ตัวเรือนมีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Navy Blue, Beige และ Elegant Black  พร้อมการออกแบบที่สุดเท่และเรียบง่ายเพราะหน้าจอพอลิเอไมด์เสริมกระจกใยแก้วและสายทำมาจาก Thermoplastic Polyurethane ซึ่งมีคุณสมบัติยืดหยุ่นสูง ทนรอยขีดข่วน และคราบน้ำมัน เป็นที่วัสดุที่นิยมในอุตสาหกรรมอุปกรณ์กีฬา ตัวเครื่องทรงกลมขนาด 53.3 x 45.9 มม. ความหนา 11.8 มม. น้ำหนัก
32 ก. นอกเหนือจากหน้าจอที่เป็นตัวเครื่องผู้ใช้งานสามารถเลือกสรรค์สายนาฬิกาได้อย่างหลากหลายเพื่อบ่งบอกความเป็นตนเอง 

(1) จอภาพ AMOLED ขนาด 1.39” ซึ่งมีความละเอียด 454 x 454 พิกเซล ความสว่างสูงสุดที่ 450 นิต และรองรับระบบ Always-on display โดยไม่จำเป็นต้องขยับข้อมือหรือแตะหน้าจอเพื่อเรียกดูเวลาอีกต่อไป 

(2) ส่วนการเชื่อมต่อนั้นรองรับ Wi-Fi, Bluetooth 5.0, และ NFC **แต่ไม่รองรับการเชื่อมต่อเครือยข่ายอินเตอร์เน็ตเคลื่อนที่แบบ Cellular หรือซิมนั่นเอง 

(3) แบตเตอรี่ความจุ 420mAh และใช้การชาร์จแบบไร้สาย สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่เต็มหนึ่งครั้งนั้นจะมีอายุการรอเรียกใช้งาน(standby)ที่แตกต่างกันตามโหมดการจัดสรรพลังงานได้แก่ ในโหมดการแจ้งที่ 50 ชั่วโมง, โหมดการใช้งานทั่วไปที่ 16 วัน, และ โหมดประหยัดพลังงานที่ 22 วัน

 (4) ใช้ชิป GPS Airoha ที่ทางแบรนด์ชูว่าอยู่ในระดับไอเอนด์เพื่อรองรับการใช้งานเกี่ยวกับการระบุตำแหน่งที่มีความแม่นยำสูงทั้ง 4 ระบบได้แก่ GPS, GLONASS, Galileo และ BDS จึงทำให้ผู้ใช้งานได้ข้อมูลเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวและระยะทางที่ทำได้จากการออกกำลังกายได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

“นาฬิกาคู่ใจสำหรับผู้ชื่นชอบการออกกำลังกาย” 

กลุ่มอุปกรณ์อัจฉริยะจากแบรนด์ Xiaomi ชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยีคุณภาพภายใต้ราคาที่ย่อมเยาเพื่อตีกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการเข้าถึงเทคโนโลยีหนึ่งๆ ได้ง่ายมากขึ้นเนื่องจากกำแพงราคาที่ลดลง โดย Xiaomi Mi Watch จึงเป็นหนึ่งในสมาร์ทวอชที่เน้นจุดขายดังกล่าวและเจาะจงเข้าไปในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาโดยเฉพาะ เพราะสมาร์ทวอชรุ่นนี้ไม่รองรับการรับสายเรียกเข้าและการแจ้งเตือนของสื่อโซเชียล แต่ผู้ใช้งานจะได้อายุแบตเตอรี่ที่นานมากกว่าถึงเท่าตัวจึงสามารถพกติดตัวไปออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การเดินป่า ได้อย่างหมดกังวลเรื่องการหาที่ชาร์จ 

ขอบคุณภาพจาก ช่องยูทูป Xiaomi India

#Xiaomi Mi Watch #แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที