“HUAWEI MateBook 14 2021” แล็ปท็อปที่ตอบสนองการใช้งานในราคาน่าคบ

“HUAWEI MateBook 14 2021” แล็ปท็อปที่ตอบสนองการใช้งานในราคาน่าคบ

HUAWEI MateBook 14 2021” แล็ปท็อปที่ตอบสนองการใช้งานในราคาน่าคบ (information technology – IT) หมายถึง ศาสตร์และกิจกรรมของการใช้คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ใช้ไฟฟ้าอื่นเพื่อกักเก็บและส่งข้อมูล เวลาผ่านมาเกือบสองทศวรรษแล้วที่ “ไอที” กำลังเบ่งบานอย่างต่อเนื่องเหล่าบริษัทเทคโนโลยีมากมายได้พัฒนาอุปกรณ์สื่อสารซึ่งยกระดับ

จากโทรศัพท์มือถือดั้งเดิมสู่สมาร์ทโฟน ขณะเดียวกัน “แล็ปท็อป” ก็ไม่เคยหยุดการพัฒนาและสามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน ส่งผลให้ชีวิตของผู้คนมีความลื่นไหลการทำงานสูงมากกว่าเคย ดังนั้นผู้เขียนจึงมาบอกเล่าข้อมูลและคุณสมบัติที่โดดเด่น

ข้อมูลเบื้องต้น

แล็ปท็อป HUAWEI MateBook 14 2021 (1) แล็ปท็อปแบ่งออกได้เป็น 2 รุ่นด้วยเกณฑ์หน่วยประมวลผลได้แก่ค่ายสีฟ้าเป็น 11th Gen Intel® Core™ i5 ส่วนค่ายสีแดงอีกสองชิป AMD Ryzen™ 5 4600H และ 7 4800H (2) ตัวเก็บข้อมูลมีความจุ(ROM) 512GB ส่วนหน่วยความจำ(RAM)มีให้เลือกสองรุ่นได้แก่ 8GB และ 16GB DDR4  *ส่วนค่ายสีแดงมีหน่วยความจำ 8GB เท่านั้น (3) แบตเตอรีความจุ 56 Wh เป็นวัสดุลิเธียมโพลิเมอร์

(4) ส่วนเรื่องความปลอดภัยของอุปกรณ์สำหรับแล็ปท็อปรุ่นนี้มีระบบสแกนลายนิ้วมือผ่านปุ่มเปิด/ปิด และกล้องหน้าที่ออกมาแบบเพื่อความปลอดภัยอีกขั้นด้วยการซ่อนกล้องหน้าไว้ใต้แป้นพิมพ์ที่จะเปิดขึ้นเมื่อต้องการใช้งานเท่านั้น (5) จอภาพ IPS ขนาด 14” ความคมชัดระดับ 2K (2160 x 1440) พร้อมกับการมุมมองที่กว้างขึ้นด้วยหน้าจอสไตล์ FullView

ที่พื้นที่หน้าจอชิดกับขอบฝาหลังมากขึ้น สำหรับแล็ปท็อปรุ่นหน่วยความจำ 16 GB DDR4 จะรองรับหน้าจอสัมผัส(touchscreen) ที่มีคำสั่งพิเศษประกอบการใช้งานมากมาย เช่น การเลื่อนสามนิ้วลงบนหน้าจอเพื่อถ่ายหน้าจอ (6) ภายในกล่องประกอบด้วยเอกสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หัวชาร์จ และสายชาร์จUSB-C e

“การใช้งานอย่างลื่นไหลในทุกอุปกรณ์” จุดเด่นเพื่อสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

แม้ปัจจุบันแล็ปท็อปผู้คนมักไม่ค่อยถูกพกพาไปข้างนอกเท่าไหนเหมือนกับแท็บเล็ตเพราะความคล่องตัวและน้ำหนักที่มากกว่า ถึงอย่างนั้นเหล่าบริษัทเทคโนโลยีที่ต้องการสนองกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบการใช้งานแล็ปท็อปนอกสถานที่และสร้างฐานผู้ใช้งานแล็ปท็อปใหม่ ด้วยการแก้ไขปัญหาด้านน้ำหนักที่ส่งผลต่อความคล่องในการพกพา

แล็ปท็อป HUAWEI MateBook 14 2021จึงเป็นคำตอบเพราะมีนำหนักเบาเพียง  1.49 กก พร้อมกับดีไซน์อันเรียง่ายหรูหราดูเข้ากันด้วยสี Space Gray นอกจากนี้หัวเว่ยยังพัฒนาซอฟท์แวร์ซึ่งเป็นจุดเด่นคือ HUAWEI Share ที่ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตหัวเว่ยของตนเองเพื่อส่งต่อไฟล์ข้อมูลหรือใช้งานหน้าจอของอุปกรณ์ดังกล่าวขณะใช้งานบนแล็ปท็อปแบบเรียลไทม์ได้เลยทีเดียวซึ่งผู้ใช้จึงสามารถใช้งานอย่างไร้รอยต่อโดยไม่ต้องสลับอุปกรณ์ไปมา

ขอบคุณภาพจาก ช่องยูทูป Huawei Mobile South Africa