เปิดสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากค่าย TCL ที่ได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ราคาสุดแสนจะประหยัดอย่าง TCL L7 ที่มาพร้อมกับ หน้าจอแบบ HD+ ขนาดหน้าจอกว้างถึง 5.5 นิ้ว เท่านั้นยังไม่พอยังมาพร้อมกับรูปทรงที่ดูเรียบหรู พื้นหลังสีดำ 

มาพร้อมกับความละเอียดของกล้องหลังอยู่ที่ 8 ล้านพิเซล มาพร้อมกับไฟแฟลช LED  เท่านั้นยังไม่พอยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ให้มาถึง 3,000 mAh และมีการใช้งานเริ่มต้นด้วยระบบ Android 10 Go Edition เรียกได้ว่าราคาประหยัดแต่การใช้งานถือว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว

เราไปดูฟังก์ชันการใช้งาน รวมถึงสเปกของเครื่อง TCL L7 กันเลยว่ามีอะไรบ้าง

TCL L7 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดของหน้าจออยู่ในระดับ HD+ (1440 x 720 พิกเซล) ในอัตราส่วน 18:9 ทางด้านของตัวเครื่องมาพร้อมกับขนาดที่เล็กกะทัดรัดสามารถพกพาได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งมีขนาดของตัวเครื่องเพียง 146.1 x 71.6 x 9.9 มิลลิเมตร ในส่วนของการออกแบบตัวเครื่องสมาร์ทโฟนนั้น

เรียกได้ว่ามีความหรูหราอยู่ไม่น้อย โดยด้านหลังของตัวเครื่องได้มีการออกแบบให้เป็นสีดำสีเดียวเท่านั้น และมีสัญลักษณ์ TCL ที่ด้านหลังของตัวเครื่องอีกด้วย

ในส่วนของระบบปฏิบัติการของ TCL L7 ก็ไม่ธรรมดาเพราะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแบบ Android 10 Go Edition โดยมีชิปเซ็ตแบบ Quad-Core QM215 และในส่วนของหน่วยความจำที่ให้มาแบบจัดเต็มกับหน่วยความจำ ROM ที่ให้มาถึง 32GB  และหน่วยความจำ RAM ที่ให้มา 2GB  และยังสามรถเพิ่มหน่วยความจำได้อย่างจุใจโดยการใช้ MicroSD Card ได้สูงสุดถึง 128GB อีกด้วย 

TCL L7 มาพร้อมกับการเชื่อมต่อต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเชื่อมต่อ Wifi 2.4GHz, Bluetooth 4.2 และยังสามารถเชื่อมต่อ GPS ได้อีกด้วย และในส่วนนี้ยังได้มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

มาพร้อมกับ พอร์ต Micro USB ขนาด 2.0 เท่านั้นยังไม่พอ TCL L7 ยังสามารถรองรับการใช้งานเครือข่ายอื่นๆ เช่น 4G LTE และสามารถรองรับชิป NanoSIM ได้ 2 ช่อง 

ซึ่งยังไม่หมดเพียงเท่านี้สำหรับโทรศัพท์มือถือเครื่องเล็กแต่คุณภาพคับจออย่าง TCL L7 ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยจริงเพราะในส่วนของกล้องด้านหลังแบบ Rear Camera ความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล พร้อมกับไฟแฟลช LDE และในส่วนของกล้องด้านหน้าแบบ Front Camera ที่ให้มาถึง 5 ล้านพิกเซล 

โดยทาง TCL L7 ได้มีการเปิดตัวและได้มีการเปิดวางจำหน่ายที่ประเทศไทยแล้วอย่างเป็นทางการ โดยราคาที่ทำการวางจำหน่ายนั้นอยู่ในราคา 2,999 บาทเท่านั้นเอง เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ราคาสุดประหยัด แต่ให้ฟังก์ชันการใช้งานและคุณภาพมาแบบจุใจมากสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้

#อัพเดทข่าวit #มือถือออกใหม่ #แกดเจ็ตน่าใช้ #TCL L7

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *