รีวิว realme c12 กับสมาร์ทโฟน ราคาถูกที่หลายๆคนรอคอย

 รีวิว Realme c12 กับสมาร์ทโฟน ราคาถูกที่หลายๆคนรอคอย

Realme c12 นั้นไปสมาร์ทโฟนของทางค่าย realme ซึ่งได้ทำการเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้เอง และปัจจุบันได้วางขายลงใน เว็บไซต์ของทางเดียวมีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลายคนที่รอคอยรุ่นนี้ สามารถเข้าไปซื้อไปช็อปกันได้ ในเว็บไซต์ ซึ่งดีไซน์ของตัวนี้นั้น จะมีรูปร่างคล้ายกับ realme c11 ขี้ผึ้งได้ทำการเปิดตัวไปก่อน เมื่อไม่นานมานี้เอง

แต่รุ่นนี้จะมีสีใหม่ที่ไม่เหมือนสีเดิมก็คือตัดสี เขียวออก และเพิ่มสีอื่นเข้ามาแทน สำหรับใครที่ชอบโทรศัพท์ราคาถูก กล้องสวย เล่นเกมลื่น เราขอแนะนำ Realme c12 เลย ในราคาไม่ถึง 4,000 บาท แต่สเปกจัดเต็มมาก และวันนี้เราจะมาเล่าสเปคคร่าวๆของ Realme c12 กัน ถ้าพร้อมกันแล้วไปดูกันเลย!

1.วันที่เปิดตัว

Realme c12 นั้น ได้ทำการเปิดตัวมาเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมปี 2020 ที่ผ่านมา โดยเปิดตัวมาในราคาเริ่มต้นเพียง 3,990 บาท เท่านั้น สำหรับใครที่ต้องการซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด สำหรับ พ่อเเม่ พี่น้อง และต้องการซื้อในโทรศัพท์ที่ราคาประหยัด ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์มาก เพราะมีราคาที่ไม่แพงมาก เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วๆไป สามารถหาซื้อกันได้แล้วในช็อปต่างๆ เช่น shopee เป็นต้น

2.ในเรื่องของสเปคหน้าจอ

Realme c12 นั้นจะมาพร้อมกับขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.5 นิ้ว ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากสำหรับเรทราคานี้ เหมาะสำหรับวัยทำงานคนชอบหน้าจอแบบใหญ่ๆ หรือสำหรับการดูหนังต่างๆ เช่น YouTubeหรือ LINE TVเป็นต้น 

Realme c12 จะมาพร้อมกับชนิดหน้าจอเเบบ IPS LCD (24bit 16 ล้านเฉดสี) โดยให้ความละเอียดมาอยู่ที่ hd+(760×1600) พิกเซล รองรับการสแกนใบหน้า และเคลือบด้วยกระจก gorilla glass.

3.ในเรื่องของกล้องและความจุแบตเตอรี่ 

Realme c12 จะมาพร้อมกับกล้องอยู่ที่ 3 ตัว 

เลนส์หลัก 13 mp

(B and w) 2 mp

Macro camera 2 mp

ส่วนในของกล้องหน้าตัวนี้จะให้ความละเอียดมาอยู่ที่ 5 mp

รองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงสุดถึง 4k 30fps. 

เเบตเตอรี่:จะให้แบตเตอรี่ความจุสูงถึง 6,000 มิลลิเเอมป์ สามารถทำให้คนใช้งานกับโทรศัพท์ ได้อย่างเต็มอิ่มจุใจ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม อย่างสบายโดยไม่ต้องห่วง กังวล ในเรื่องของแบตเตอรี่

4.ในเรื่องของ chipset และ CPU 

Realme c12 นั้น จะมาพร้อมกับชิป mediatek helio g35 เหมาะกับการเล่นเกมแบบไม่หนักมาก เช่นเกมวิ่ง เกมออนไลน์ ส่วนในเรื่องของระบบปฏิบัติการ จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ android 10 เป็นต้น มีสีให้เลือกอยู่ที่ 2 สีนั้นก็คือ สีเเดง เเละ สีฟ้า นั่นเอง

และนี่ก็คือสเปคคร่าวๆของ Realme c12

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด

รูปที่ 1 จาก droidsans

รูป 2 จาก mobile octa.com

รูปที่ 3 จาก mobile octa.com

#อัพเดทข่าวit #มือถือออกใหม่ #แกดเจ็ตน่าใช้ #Realme c12