“Huawei nova 9” สมาร์ทโฟนคุณภาพเรือธงในราคาปานกลาง

“Huawei nova 9” สมาร์ทโฟนคุณภาพเรือธงในราคาปานกลาง

Huawei nova 9” สมาร์ทโฟนคุณภาพเรือธงในราคาปานกลาง เวลาผ่านมาเกือบสองทศวรรษแล้วที่ “ไอที” กำลังเบ่งบานอย่างต่อเนื่องเหล่าบริษัทเทคโนโลยีมากมายได้พัฒนาอุปกรณ์สื่อสารซึ่งยกระดับจากโทรศัพท์มือถือดั้งเดิมสู่  “สมาร์ทโฟน(smartphone)” และมีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้นจนกลายเป็นอวัยวะที่ 33 ไปโดยปริยาย ดังนั้นผู้เขียนจึงมาบอกเล่าข้อมูลและคุณสมบัติที่โดดเด่นกัน

ข้อมูลเบื้องต้น

สมาร์ทโฟน Huawei nova 9 มีให้เลือกสองสีได้แก่ Black และ Starry Blue ซึ่งเป็นคู่สีที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของผู้ใช้ โดยสีพิเศษคือสี Starry Blue ที่มีการออกแบบและเคลือบสีออกมาเป็นอย่างดีเพราะเมื่อนำฝาหลังสะท้อนกับแสงผู้ใช้จะเห็นเฉดสีฟ้านวลตาสลับสีม่วงและชมพูซึ่งคาดว่าได้แรงบันดาลใจจากสีของท้องฟ้าในยามค่ำที่เต็มไปด้วยหมูดาว อีกทั้งเสริมด้วยความหรูหราระดับเรือธงด้วยขอบหน้าจอโค้งมน ถัดมาคือข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง

(1) ใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon™ 778G 4G ส่วนตัวเก็บข้อมูลมีความจุ(ROM)ได้แก่ 128GB และ 256GB พร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) 8GB รองรับระบบปฏิบัติการ EMUI12 ของยี่ห้อหัวเว่ยซึ่งมีแอพลิเคชันมากมายไม่น้อยหน้าระบบปฏิบัติการอื่นเลย

(2) แบตเตอรีความจุ 4300mAh รองรับการชาร์จแบบสายชาร์จสูงสุด 66W สามารถชาร์จแบตเตอรี่จากศูนย์ถึงร้อยภายในเวลาเพียง 38 นาทีเท่านั้น จึงพร้อมตอบสนองการใช้ชีวิตแม้ในชั่วโมงเร่งด่วน

(3) จอภาพ OLED ขนาด 6.57” ความคมชัดระดับ FHD+ (2340 x 1080) ที่มีอัตรารีเฟรชเรทสูงสุด 120Hz ซึ่งปรับเปลี่ยนเป็น 60Hz โดยอัตโนมัติตามการใช้งานเพื่อประหยัดพลังงาน และตอบสนองต่อการสัมผัส(Touch Sampling Rate)ที่ 300Hz ผู้ใช้งานจึงไม่ต้องหัวเสียเมื่อสัมผัสแต่หน้าจอกลับไม่ตอบสนองอีกต่อไป (4) กล้องหน้าความละเอียด 32MP ส่วนกล้องหลังมีทั้งหมด 4 ตัวประกอบด้วย กล้อง Ultra-Vision 50 MP, Ultra-Wide Angle 8 MP, Dept 2 MP, และ Macro 2 MP โดยทั้งกล้องหน้าและหลังสามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 4K กันเลยทีเดียว 

“สุดยอดกล้องถ่ายภาพ” พร้อมบันทึกทุกช่วงเวลาอันสวยงามของชีวิต

ปัจจุบันการถ่ายภาพและวิดีโอเป็นหนึ่งในกิจกรรมประจำวันของผู้คนไปแล้วเพราะพวกเราต้องการบันทึกหรือเก็บช่วงเวลาพิเศษเหล่านั้นไว้รับชมอีกครั้งเมื่อต้องการ รวมไปถึงความเฟื่องฟูของสื่อโซเชียลมีเดียและยูทูปส่งผลให้กล้องคุณภาพสูงไม่ได้มีเพียงแค่กล้องของสมาร์ทโฟนอีกต่อ จึงขอแนะนำ Huawei nova 9

ก็มีกล้องหน้าที่มีความละเอียดสูงให้ผู้ใช้งานสามารถบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงเหมาะกับการถ่าย VLOG เป็นอย่างยิ่ง ผู้ใช้สามารถสลับจากล้องหน้าไปกล้องหลังที่มีถึง 4 ตัวได้อย่างไร้รอยตัวระหว่างการบันทึกวิดีโอ อีกทั้งมีระบบ AI อัจฉริยะที่เสริมพิกเซลหรือความละเอียดของภาพยิ่งขึ้นอีก

ขอบคุณภาพจาก ช่องยูทูป Huawei Mobile

#แกดเจ็ตน่าใช้ #อัพเดทข่าวไอที #Huawei nova 9