เปิดตัว Nintendo Switch รุ่นใหม่ในจอ OLED 7 นิ้ว

เปิดตัว Nintendo Switch รุ่นใหม่ในจอ OLED 7 นิ้ว

เรียกได้ว่า มาแบบไม่ทันตั้งตัวกับการเปิดตัวของ Nintendo Switch รุ่นใหม่ในชื่อ Nintendo Switch OLED model ที่พร้อมวางขายวันที่ 8 ตุลาคม 2021 ด้วยราคา 349.99 $ หรือประมาณ 12,000 บาท แพงกว่ารุ่นก่อนหน้าเกือบ 1,500 บาท สำหรับการเปลี่ยนแปลงในรุ่นนี้จะมีอะไรบ้าง? และจะเหมาะสมกับผู้ใช้งานแบบไหน? เราลองมาดูในบทความนี้กัน

การเเปลี่ยนแปลงใน Nintendo Switch รุ่น OLED

ตามชื่อของ Nintendo Switch OLED model  สิ่งที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน คือ ชนิดของหน้าจอจากเดิมที่เป็น LED ให้เป็น OLED ซึ่งจะทำให้ภาพดูสวยคม ประหยัดไฟ และคุณภาพของการแสดงผลดีขึ้น แม้ในที่ที่มีแสงมากก็ยังสามารถมองเห็นง่าย นอกจากนี้ ยังเพิ่มขนาดของจอให้เป็น 7 นิ้ว จากเดิมที่รุ่นปกติใช้ คือ 6.2 นิ้ว ทำให้เล่นได้สบายตากว่าเดิม โดยที่ขนาดของตัวเครื่องยังคงเท่าเดิม

ในส่วนของด้านหลังเครื่องได้รับการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน คือ ตรง Kick Stand ที่รุ่นปกติจะเป็นเหมือนขาตั้งอันเดียวเล็กๆ แลดูไม่มั่นคงเวลาใช้งานแบบ Tabletop Mode แต่ในรุ่นนี้ได้รับอัพเกรดให้มีขนาดกว้างขึ้น นอกจากจะตั้งเล่นบนพื้นได้ดีกว่าเดิมแล้ว ยังสามารถปรับระดับขาตั้งได้หลายองศา ทำให้สามารถเล่นใน Tabletop Mode

ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ในส่วนของภายในตัวเครื่อง ยังได้อัพเกรดด้านอื่นๆเพิ่มเติม ได้แก่ เม็มโมรี่การ์ดในตัวที่เพิ่มจาก 32 GB เป็น 64 GB กับระบบเสียงที่มีคุณภาพมากขึ้น นอกจากนั้น ยังเป็นแบบเดียวกันกับทุกรุ่นที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น CPU/GPU แบตเตอร์รี่ รวมทั้งระยะเวลาการใช้งาน 4.5-9 ชม. เหมือนเดิม อีกสิ่งหนึ่งที่เพิ่มเติมเข้ามา คือ เราสามารถต่อสาย Lan โดยตรงผ่าน Dock ได้แล้ว ในเรื่องของความสวยงาม Nintendo Switch OLED model  เปิดตัวมาด้วยสีสันใหม่เรียบหรูอย่างขาวดำที่ดูสวยล้ำสมัย กับสีแบบรุ่นธรรมดาที่มีกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกัน

เปิดตัว Nintendo Switch รุ่นใหม่ในจอ OLED 7 นิ้ว3

อย่างไรก็ดี แม้จะมีการเปิดตัว Nintendo Switch รุ่นใหม่ออกมา แต่ไม่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีนัก เพราะ Nintendo Switch รุ่นนี้ไม่ได้มีการอัพเกรดประสิทธิภาพของเครื่องให้เล่นเกมได้เร็วหรือดีขึ้น

ทั้งที่เพิ่มราคามาเกือบ 1500 บาท แต่ไปอัพเกรดภายนอกให้ตัวเครื่องมีความสะดวกสบายมากขึ้นแทน แต่สำหรับผู้เล่นสาย Handheld Mode และ Tabletop Mode ด้วยจอเครื่องที่มีขนาดใหญ่ และคุณภาพของจอที่สวย 

รวมทั้งขาตั้งที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นสามารถตั้งเล่นได้มั่นคง พร้อมกับปรับองศาของขาตั้งได้อิสระมากขึ้น ทั้งยังเพิ่มพื้นที่ในเครื่องถึง 64 GB จะได้ใส่เกมมากกว่าเดิม

เวลาไปเล่นนอกจากบ้านก็ไม่ต้องพกตลับเกมไปเยอะ ดังนั้น Nintendo Switch รุ่น OLED จึงเหมาะสำหรับคนที่ยังไม่มีเครื่อง Nintendo Switch และผู้ที่ไม่ได้เน้นต่อจอทีวี หรือคนที่มี Nintendo Switch Lite แล้วต้องการเครื่องใหม่ที่ฟังก์ชั่นครบถ้วน

เครดิตภาพ 1 จาก www.droidsans.com

เครดิตภาพ 2 จาก www.iphone-droid.net

#อัพเดทข่าวit #มือถือออกใหม่ #Nintendo Switch