“POCO F4 GT” เกมมิ่งโฟนสุดคุ้มราคาสองหมื่นต้นๆ สายเกมส์ไม่ควรพลาด!

“POCO F4 GT” เกมมิ่งโฟนสุดคุ้มราคาสองหมื่นต้นๆ สายเกมส์ไม่ควรพลาด!

POCO F4 GT” เกมมิ่งโฟนสุดคุ้มราคาสองหมื่นต้นๆ สายเกมส์ไม่ควรพลาด! สมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกมส์ หรือ เกมมิ่งโฟน สามารถสังเกตได้อย่างชัดเจนตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกที่มีความโฉบเฉี่ยวและลวดลายฟิวเจอริสติก รวมถึงปุ่มกดพิเศษเพื่อใช้ควบคุมขณะเล่นเกมส์โดยเฉพาะ เดิมทีราคาของสมาร์ทโฟนชนิดนี้มีราคาค่อนข้างสูงราวสองถึงสามหมื่นบาท แต่ปัจจุบันเริ่มมีผลิตภัณฑ์จากหลายแบรนด์ที่มีราคาสุดต้องตาและต้องใจ

ข้อมูลเบื้องต้น

สมาร์ทโฟน POCO F4 GT มีทั้งหมด 3 สีได้แก่ Stealth Black, Knight Silver และ Cyber Yellow ตัวเครื่องมีขนาดที่ 162.5 x 76.7 x 8.5 มม. น้ำหนัก 210 ก. โดยมีข้อมูลเบื้องต้นดังนี้ 

(1) ใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm SM8450 Snapdragon 8 Gen 1 บนกระบวนการผลิต 4 nm ควบคู่จีพียู Adreno 730 โดยมีหน่วยความจำ(RAM)กับพื้นที่เก็บข้อมูล(ROM) ได้แก่ 8GB I 128GB และ 12GB I 256GB แต่ไม่รองรับไมโครเอสดีการ์ด 

(2) รองรับความเร็วของเครือข่ายอินเตอร์เน็ตสูงสุดที่ 5G และระบบซิมคู่ชนิดนาโนซิม 

(3) แบตเตอรี่ความจุ 4700 mAh รองรับการชาร์จเร็วสูงสุด 120W โดยข้อมูลอย่างเป็นทางการอ้างว่าชาร์จแบตเตอรี่เต็มหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ภายในเวลา 17 นาที 

(4) จอภาพ AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว ที่มีความละเอียดระดับ FHD+ (1080 x 2400) อัตรารีเฟรชเรทสูงสุดที่ 120 Hz และค่าความสว่างสูงสุดที่ 800 นิต นอกจากนี้จอภาพใช้วัสดุกันรอยขีดข่วนเป็น Corning Gorilla Glass Victus 

(5) กล้องหน้าความละเอียด 20MP และกล้องหลัง 3 เลนส์ประกอบด้วย เลนส์ไวด์ 64MP, อัลตราไวด์ 8MP และมาโคร 2MP โดยสามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงสุดคือ 1080p ที่ 30 fps ในกล้องหน้าและ 4K ที่ 30fps ในกล้องหลัง

ครอบคลุมหลากคุณสมบัติของเกมมิ่งโฟนที่คุ้มค่าสมราคา

เริ่มต้นจากคุณสมบัติแรกที่สัมพันธ์กับการเล่นเกมส์ทางตรงคือ จอภาพ โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เลือกพาเนลจอภาพแบบ AMOLED ที่มีสามารถแสดงผลหน้าจอด้วยสีสันที่สดและชัดเจน ควบคู่อัตรารีเฟรชเรทสูงสุดที่ 120Hz และอัตราตอบสนองต่อการสัมผัสสูงสุดที่ 480Hz ส่งผลผู้ใช้งานสามารถมองแยกแยะวัตถุภายในเกมได้ชัดเจน มองเห็นการเคลื่อนที่ได้ลื่นไหล และควบคุมการใช้สกิลหรือกดยิงขณะเล่นได้รวดเร็ว ขณะเดียวกันก็มีฮาร์ดแวร์ที่เพิ่มเติมจากสมาร์ทโฟนทั่วไปไม่ว่าจะเป็นปุ่มพิเศษแบบป๊อปอัพสำหรับเล่นเกมส์ (Pop-up gaming triggers) ที่ตั้งคำสั่ง

เฉพาะในการควบคุมได้ ไฟอาร์จีบีบริเวณแผงกล้องส่องสว่างเมื่อมีการแจ้งเตือน ลำโพงสี่ตัวแบบเสตอริโออหรือไมค์สามตัว ซึ่งทำให้ผู้ใช้สนุกกับการเล่นเกมส์และสื่อสารได้ชัดเจน นอกจากนี้การใช้งานทั่วไปอย่างกิจกรรมถ่ายภาพก็ยังทำออกมาได้ดีไม่แพ้กับการเล่นเกมส์ด้วยกล้องความละเอียดสูง ราคาจำหน่ายคือ 20,990 บาท

ขอบคุณรูปภาพจาก ช่องยูทูป POCO Global